Bắt giữ 3 đối tượng trộm chó, gây chết người tại Long An

Ngày 29-3, Công an huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ và bàn giao 3 nghi phạm trong vụ trộm chó, khiến ông Huỳnh Thanh Hải, (57 tuổi), trú tại ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng tử vong.

Công an điều tra hiện trường vụ việc
Theo đó, 3 đối tượng bị tạm giữ hình sự là Nguyễn Quốc Trầm (33 tuổi, trú huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), Nguyễn Văn Chơn (28 tuổi) và Trần Văn Thuận (20 tuổi) cùng trú huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. 

Theo cơ quan điều tra, bước đầu nhóm đối tượng khai nhận, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 26-3, Trầm chạy xe máy chở Chơn ngồi sau dùng chĩa nối với súng xung điện để chích bắt trộm chó.

Khi đến địa bàn xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng (Long An) Chơn bắn được 2 con chó bỏ vào bao. Đến 00 giờ 30 phút ngày 27-3, các đối tượng chạy cách nhà của ông Huỳnh Thanh Hải (57 tuổi, trú tại ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng) khoảng 30 mét; Trầm nhìn thấy 2 con chó nằm trong sân, lúc này Chơn cầm chĩa nối với xung điện qua dây dẫn chích làm con chó của ông Hải bất động.

Sau đó, 2 đối tượng này bỏ con chó vào bao, ông Hải cùng con trai là Huỳnh Tấn Thành phát hiện nên chạy đến giật con chó lại và ôm giữ hai đối tượng trộm cắp. Trong lúc giằng co, thì tay phải của Chơn mở công tắc nguồn của xung điện, tay trái cầm cán cây chĩa chích phần 2 đầu nhọn vào hông phải của ông Hải, khiến ông bị điện giật bất tỉnh. Sau đó, Chơn bỏ trốn, còn Trầm đã cùng gia đình đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng ông Hải không qua khỏi.

Trầm bị công an xã Vĩnh Lợi bắt giữ, riêng Chơn gọi điện cho Thuận chạy xe máy đến chở về Đồng Tháp để trốn. Sau đó, Công an tỉnh Long An phối hợp với Công an tỉnh Đồng Tháp bắt Chơn và Thuận khi cả 2 đang lẩn trốn trong một nhà nghỉ ở Đồng Tháp.

Hiện vụ việc được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật

Tin cùng chuyên mục