Bất ngờ kết quả xét nghiệm bệnh nhân thứ 188 âm tính virus SARS-CoV-2 trở lại

Sáng nay 20-4, liên quan tới nữ bệnh nhân thứ 188 (44 tuổi, ở thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi vừa mới được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, Bộ Y tế cho biết kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm mới nhất của nữ bệnh nhân này đã âm tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm mới nhất của bệnh nhân Covid-19 thứ 188
Kết quả xét nghiệm mới nhất của bệnh nhân Covid-19 thứ 188

Theo đó, Bộ Y tế cho biết, kết quả xét nghiệm dịch họng và tỵ hầu của bệnh nhân bằng phương pháp RT-PCR (sinh học phân tử) tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, nữ bệnh nhân này vẫn tiếp tục được cách ly theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trước đó,  bệnh nhân L.T.H là ca bệnh Covid-19 thứ 188 tại Việt Nam - là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai, được luân phiên xuống làm việc tại cơ sở 2 của bệnh viện tại tỉnh Hà Nam.

Ngày 29-3, nữ bệnh nhân này đã được Bệnh viện Bạch Mai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân này được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Bất ngờ kết quả xét nghiệm bệnh nhân thứ 188 âm tính virus SARS-CoV-2 trở lại ảnh 1 Bệnh nhân Covid-19 thứ 188 cùng 2 bệnh nhân khác được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam công bố khỏi bệnh vào ngày 16-4

Đến ngày 16-4, sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, bệnh nhân đã được làm xét nghiệm và âm tính với virus SARS-CoV-2 lần thứ 2 và được công bố khỏi bệnh vào ngày 16-4. Cùng ngày, xe của Công ty TNHH Trường Sinh đưa bệnh nhân về nhà riêng ở thôn Khôn Duy tự cách ly tại gia đình 14 ngày nữa theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Tuy nhiên chỉ sau khi về nhà 1 ngày, tới sáng 17-4, bệnh nhân có biểu hiện ho khan từng cơn, sốt nhẹ 36,8 độ C, hơi tức ngực, không chảy nước mũi. Đến ngày 17-4, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đã lấy mẫu bệnh phẩm của nữ bệnh nhân này để xét nghiệm. Ngày 18-4, kết quả xét nghiệm của CDC cho thấy, nữ bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2 và ngay sau đó, bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 .

Ngay sau khi xác định bệnh nhân thứ 188 dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2, huyện Chương Mỹ đã tiến hành điều tra dịch tễ và xác định được 3 người là chồng, con gái bệnh nhân và lái xe đưa bệnh nhân về nhà là đối tượng F1; 12 người là F2. Toàn bộ 15 người nói trên đã được cách ly y tế, riêng 3 trường hợp F1 được lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện nay, lực lượng chức năng huyện Chương Mỹ đang tiếp tục điều tra các trường hợp F2, F3 liên quan tới bệnh nhân thứ 188 và tiến hành phun khử khuẩn tiêu độc khu vực nhà bệnh nhân và các hộ xung quanh.

Tin cùng chuyên mục