Bay đúng giờ

- Cục Hàng không xứ mình vừa công bố thống kê về số chuyến bay đúng giờ, chậm giờ, bị hủy của các hãng hàng không nội địa. Đáng chú ý, hãng bay non trẻ nhất, có thị phần nhỏ lại có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất. Còn hãng bay đứng đầu về thị phần lại có tỷ lệ chậm giờ rất cao, với gần 20% số chuyến.

- Nhưng tại sao máy bay lại chậm? Do kẹt trên trời hay gì?
- Ba nguyên nhân chậm giờ trong ngành hàng không là do máy bay về muộn, do chủ quan của hãng bay, và do lỗi máy móc thiết bị ở sân bay. Máy bay cứ cất cánh ở đầu này trễ thì tới đầu kia cũng trễ, và ảnh hưởng dây chuyền. Rồi hãng bay có khi thiếu phi công hoặc máy bay. Còn nạn sân bay quá tải thì triền miên, khỏi nói thêm.
- Lúc nghe tin ngành hàng không xứ mình có độ tăng trưởng cao, dân tình khấp khởi mừng. Đến khi phải vạ vật chờ chuyến bay delay lỡ công lỡ việc, mới thấy tăng trưởng nóng đâu có ngon.
- Ở mình ngộ lắm, vì hãng bay nở nồi, mà hạ tầng dí không kịp. Hãng bay giá rẻ thì quyết chạy đua giành thị phần, nhưng lại bộp chộp về chuẩn bị. Hành khách cũng ớn, khi đọc nhựt trình mới biết phi công buồn ngủ.
- Quảng cáo cho xôm, mà chất lượng dịch vụ kém thì khách bay cũng nản. Hãng hàng không đua tranh thị phần, khoe đội bay mấy sao, còn hành khách chỉ ưng bay đúng giờ.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Gần thêm một khúc

- Mới đây rộ lên thông tin nhiều tập đoàn tầm toàn cầu đang có nhà máy ở Việt Nam muốn mua trực tiếp điện tái tạo từ các nhà sản xuất tại xứ mình. Nhưng nếu tính gộp tất cả chi phí liên quan, giá bán loại điện này cao hơn giá “điện bình thường” của Tập đoàn Điện lực (EVN). Tại sao họ lại tính mua điện giá mắc kiểu vậy?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Ngăn chặn ngay từ đầu huy động vốn đa cấp

Việc ngăn chặn ngay từ đầu là hoàn toàn có thể, điều này đòi hỏi chính quyền địa phương và các ngành chức năng phải vào cuộc quyết liệt, đừng để đến khi người dân mất tiền oan uổng, an ninh trật tự xã hội bị ảnh hưởng mới ra tay thì đã quá muộn màng!