“Bẫy” tử thần trên quốc lộ 51

Vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại km 12 + 600 thuộc Dự án mở rộng, đầu tư xây dựng quốc lộ 51 xuất phát từ một vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng làm một người chết, một người bị thương có liên quan trách nhiệm đến 2 cán bộ thi công công trình này, đã gây xôn xao dư luận về sự thiếu trách nhiệm trong thi công xây dựng các công trình giao thông hiện nay
“Bẫy” tử thần trên quốc lộ 51

Vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại km 12 + 600 thuộc Dự án mở rộng, đầu tư xây dựng quốc lộ 51 xuất phát từ một vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng làm một người chết, một người bị thương có liên quan trách nhiệm đến 2 cán bộ thi công công trình này, đã gây xôn xao dư luận về sự thiếu trách nhiệm trong thi công xây dựng các công trình giao thông hiện nay.
 
Theo Công an huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai), chỉ tính riêng đoạn đường gần 15 km của quốc lộ 51 đi qua huyện Long Thành, trong vòng chưa đầy 1 năm trở lại đây đã xảy ra gần 40 vụ TNGT làm 36 người chết và 47 người bị thương. Đó là con số cơ quan công an nắm được.

Thực tế, theo người dân phản ánh, con số này còn gấp nhiều lần, vì có nhiều vụ TNGT dẫn đến thương vong do điều khiển phương tiện lao xuống hố sâu, đâm vào dải phân cách, đống đất đá đổ bên đường… người dân tự giàn xếp. Phần lớn các vụ TNGT trên đoạn đường tử thần này được xác định nguyên nhân do những cái “bẫy” của các đơn vị thi công gây ra.

Sau khi vụ án trên được khởi tố, chúng tôi đã đi thực địa trên đoạn đường tử thần này từ km 12 (ngã ba Thái Lan) đến km 37 (xã Phước Thái, huyện Long Thành) và ngược lại. Những gì chúng tôi ghi nhận được cho thấy vẫn còn sự tắc trách và cẩu thả của những cá nhân và đơn vị thi công trên tuyến đường này.

Do không có rào chắn, hàng quán buôn bán vô tư tràn vào khu vực thi công (ảnh chụp tại Km 14+300). Hố sâu nhưng rào chắn không kín tại Km 2+200. Theo phản ánh của người dân, tại đây đã xảy ra nhiều vụ người và phương tiện giao thông lọt hố vào ban đêm. Một đoạn bê tông dùng làm dải phân cách trên mặt cầu không được dỡ bỏ gây nguy hiểm cho người và các phương tiện, nhất là vào buổi tối (đoạn đi qua ngã ba Suối Trầu). Người và phương tiện giao thông thoải mái đi lại trong khu vực đang thi công vì không có rào chắn (Ảnh chụp tại Km 12). Những đống cát, đá như thế này được đổ tràn ra đường, đã trở thành những cái “bẫy” chết người (Ảnh chụp tại Km 9+300). HOÀI NAM
Hố sâu nhưng rào chắn không kín tại Km 2+200. Theo phản ánh của người dân, tại đây đã xảy ra nhiều vụ người và phương tiện giao thông lọt hố vào ban đêm. Một đoạn bê tông dùng làm dải phân cách trên mặt cầu không được dỡ bỏ gây nguy hiểm cho người và các phương tiện, nhất là vào buổi tối (đoạn đi qua ngã ba Suối Trầu). Người và phương tiện giao thông thoải mái đi lại trong khu vực đang thi công vì không có rào chắn (Ảnh chụp tại Km 12). Những đống cát, đá như thế này được đổ tràn ra đường, đã trở thành những cái “bẫy” chết người (Ảnh chụp tại Km 9+300). HOÀI NAM
Một đoạn bê tông dùng làm dải phân cách trên mặt cầu không được dỡ bỏ gây nguy hiểm cho người và các phương tiện, nhất là vào buổi tối (đoạn đi qua ngã ba Suối Trầu). Người và phương tiện giao thông thoải mái đi lại trong khu vực đang thi công vì không có rào chắn (Ảnh chụp tại Km 12). Những đống cát, đá như thế này được đổ tràn ra đường, đã trở thành những cái “bẫy” chết người (Ảnh chụp tại Km 9+300). HOÀI NAM
Người và phương tiện giao thông thoải mái đi lại trong khu vực đang thi công vì không có rào chắn (Ảnh chụp tại Km 12).
Người và phương tiện giao thông thoải mái đi lại trong khu vực đang thi công vì không có rào chắn (Ảnh chụp tại Km 12).
Những đống cát, đá như thế này được đổ tràn ra đường, đã trở thành những cái “bẫy” chết người (Ảnh chụp tại Km 9+300).
Những đống cát, đá như thế này được đổ tràn ra đường, đã trở thành những cái “bẫy” chết người (Ảnh chụp tại Km 9+300).

Tin cùng chuyên mục