Bên lề “Vũ điệu Tiên Sa”

Bên lề “Vũ điệu Tiên Sa”

Đêm qua, 27-3, đúng 21g, trên sông Hàn, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế “Vũ điệu Tiên Sa” (ảnh) chính thức được khai hỏa với đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và Hồng Công (Trung Quốc).

Có thể nói, sau buổi khai mạc và màn trình diễn bắn pháo hoa đêm qua như hứa hẹn về sự thành công rực rỡ của màn trình diễn pháo hoa vào đêm nay, 28-3, khi hai đội tiếp theo là Canada và Malaysia đem đến  những pha trộn hai phong cách Á – Âu. Sau đây là những ghi nhận bên lề của PV SGGP 12 Giờ về sự kiện trên.

Giá… cắt cổ

Trong đêm pháo hoa, các điểm giữ xe ở Đà Nẵng mọc lên như nấm sau mưa. Một khu đất nhỏ, vé xe cắt bằng vỏ bao thuốc lá sơ sài và vài đoạn dây ni lông… là thành một điểm giữ xe. Điều đáng nói, các điểm giữ xe này “cắt cổ” khách bằng giá 10.000đ/chiếc xe máy. Thậm chí có nơi “cắt” với giá 15.000đ/chiếc.

Ngoài ra, giá quán ăn, quán nước có địa thế đẹp để xem pháo hoa cũng thi nhau cắt cổ khách. Tại khu vực đường Trần Hưng Đạo, đoạn gần sân khấu chính, 1 chỗ ngồi, 1 chai nước và 1 phần ăn nhỏ được tính giá 30.000đ/vé. Điều đáng nói, khi khách hàng mua vé xong thì…không còn chỗ ngồi.

Móc túi nhan nhản

Trong đêm pháo hoa, tình trạng móc túi diễn ra khắp nơi. Tại khu vực sân khấu chính, hàng chục người xem pháo hoa bị móc mất ví, điện thoại và máy ảnh kỹ thuật số…

Mạng di động tê liệt

Cũng trong đêm pháo hoa, từ 18g30 trở đi mạng di động của các dịch vụ Mobifone, Vinaphone, Viettel,…đều bị tê liệt. Trầm trọng hơn, từ khoảng 19g đến 23g, mặc dù bấm máy đến hàng trăm lần nhưng khách hàng vẫn không thể thực hiện được cuộc nào: “mạng bận” hoặc “không thể liên lạc được”.

Khôi - Đoàn

Tin cùng chuyên mục