Bình Định cách ly 2 người dự tiệc cưới liên quan đến bệnh nhân 416

Ngành chức năng Bình Định tiến hành cách ly tại nhà 2 trường hợp từng dự tiệc cưới tại khách sạn liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 số 416 ở TP Đà Nẵng; 2 trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 27-7, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định xác nhận, đơn vị đã thực hiện cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với 2 trường hợp tại TP Quy Nhơn và thị xã An Nhơn (Bình Định). Hai trường hợp này từng dự tiệc cưới tại khách sạn có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 ở TP Đà Nẵng.

Nhà xe chủ động phun hóa chất và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19

Theo ông Hùng, từ ngày 26-7, ngành y tế tỉnh Bình Định đã lấy kết quả xét nghiệm lần 1 đối với 2 trường hợp này, bước đầu cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Cán bộ y tế yêu cầu 2 trường hợp này chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, phải báo ngay cho các cơ sở y tế nếu có các dấu hiệu bất thường như: ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực…

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bình Định đã yêu cầu các trường hợp từ Đà Nẵng đến/về Bình Định cần tự theo dõi sức khỏe tại nhà đối với những người không từ 2 ổ dịch; thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với người từ 2 ổ dịch đến nhưng không có triệu chứng; cách ly tập trung với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng; thực hiện cách ly y tế với tất cả các trường hợp có triệu chứng ho, sốt…

Hiện tại, ngành chức năng tỉnh Bình Định đã thiết lập, kích hoạt các chốt kiểm dịch y tế tại Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn, ga Diêu Trì, ga Bồng Sơn... Bình Định cũng đã kích hoạt toàn bộ hệ thống y tế dự phòng và điều trị trên địa bàn để chủ động phòng chống Covid-19.

Trước đó, chiều 26-7, ngành chức năng đã đưa 2 bệnh nhân viêm phổi chưa rõ nguyên nhân đến điều trị cách ly và xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại BVĐK tỉnh Bình Định (trong đó có 1 trường hợp từ TP Đà Nẵng về; 1 trường hợp ở tại TP Quy Nhơn).

Tin cùng chuyên mục