Nhờ liên kết, đầu tư máy móc, nhiều công ty của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam có thể sản xuất ra sản phẩm chế biến sâu từ cao su

Phát triển nền nông nghiệp bền vững

Tốc độ tăng trưởng toàn ngành nông nghiệp trong 5 năm ước đạt 2,62%/năm; tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trên 190 tỷ USD, riêng năm 2020 đạt hơn 41 tỷ USD. Để trở thành cường quốc xuất khẩu nông nghiệp, thời gian tới, Bộ NN-PTNT tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, nút thắt nhằm thúc đẩy phát triển, cơ cấu lại ngành từ tổ chức lại sản xuất theo chuỗi và cơ cấu lại sản xuất, tập trung phát triển công nghiệp chế biến và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.

Đăng ký số FDA: Chìa khóa để xuất khẩu thực phẩm vào Mỹ

Việt Nam xếp thứ 6 trên thế giới và thứ 3 châu Á (sau Trung Quốc và Nhật Bản) về kim ngạch xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ trong năm 2020. Nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu phục hồi, sẽ mở ra tiềm năng lớn cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.  
Cơ hội phát triển vật tư nông nghiệp trong nước

Cơ hội phát triển vật tư nông nghiệp trong nước

Thời gian qua, giá nguyên liệu nông nghiệp nhập khẩu tăng cao đã làm cho giá thị trường sản phẩm nông nghiệp tăng; nhiều sản phẩm thậm chí phải bù lỗ. Theo các chuyên gia, đây cũng là cơ hội để phát triển nguồn nguyên liệu Việt Nam, đáp ứng nhu cầu sản xuất trong nước.
Trang trại heo tại tỉnh Bình Thuận của Công ty Vissan - doanh nghiệp nhiều năm tham gia chương trình bình ổn thị trường. Ảnh: CAO THĂNG

Tăng hợp tác tạo nguồn cung, ổn định giá

Theo nhận định của Giám đốc Sở Công thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ, tăng cường hợp tác với các tỉnh thành là một trong những nhiệm vụ phải thực hiện thường xuyên, liên tục; là cơ sở để TPHCM đảm bảo nguồn hàng với giá cả ổn định, cung ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre tham gia hội chợ xúc tiến thương mại. Ảnh: THANH HẢI

Nâng cao giá trị nông sản bản địa

Hơn 3 năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã giúp nông sản nhiều địa phương phát triển, xây dựng được thương hiệu, thậm chí xuất khẩu. Tuy nhiên thực tế, sản phẩm OCOP vẫn còn sản xuất manh mún. Do vậy, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nông dân nhận thấy được lợi ích phát triển sản phẩm OCOP.
Doanh nghiệp trong nước sản xuất khẩu trang y tế xuất khẩu sang Mỹ

Lường trước rủi ro để hạn chế phát sinh tranh chấp

Làm sao để tránh bị lừa đảo khi ký kết hợp tác đầu tư với doanh nghiệp nước ngoài; có cách nào tận dụng triệt để ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do hay không…? Trăn trở này của một số DN cũng chính là thắc mắc chung trong quá trình DN Việt Nam hội nhập sân chơi toàn cầu.
Trái cây Việt được thế giới ưa chuộng

Trái cây Việt được thế giới ưa chuộng

Theo kế hoạch của Bộ NN-PTNT, trong năm 2021, Việt Nam sẽ có thêm nhiều loại trái cây xuất khẩu sang những thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, New Zealand… Đến nay, Việt Nam đã mở cửa được 16 thị trường cho nhiều loại trái cây như thanh long, nhãn, vải, xoài, chôm chôm, vú sữa, dưa hấu, mít, chuối. Trong đó có 9 loại quả tươi được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.
Cẩn trọng trước lừa đảo bán hàng qua mạng

Cẩn trọng trước lừa đảo bán hàng qua mạng

Cơ quan chức năng ở TPHCM vừa phát đi cảnh báo về tình trạng live stream - quay video điện thoại phát trực tiếp trên mạng xã hội những mặt hàng từ nước ngoài, gửi hàng qua chuyển phát nhanh, mời gọi người dân đầu tư vào các app kinh doanh hoàn tiền. Nhiều người dân muốn tăng thu nhập đã bị cuốn vào vòng xoáy kinh doanh này bất chấp rủi ro. 
Đầu tư công nghệ để phát triển bền vững

Đầu tư công nghệ để phát triển bền vững

Những năm gần đây, nhờ công tác tuyên truyền tốt, nhiều hợp tác xã (HTX) kiểu mới đã hướng đến sản xuất sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, chất lượng cao, giúp mô hình phát triển bền vững và cải thiện cuộc sống nhiều nông dân. 

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Phòng cháy chữa cháy