Cà Mau: Lại xảy ra sạt lở đất ven sông

Trong những gần đây, trên địa bàn tỉnh Cà Mau liên tiếp xảy ra các vụ sạt lở đất ven sông, làm hư hỏng nhiều nhà cửa và tài sản của người dân.
Hiện trường sạt lở khu vực chợ Thanh Tùng
Hiện trường sạt lở khu vực chợ Thanh Tùng

Ngày 31-5, ông Nguyễn Quốc Thống, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) cho biết, trên địa bàn xảy ra một vụ sạt lở đất ở khu vực chợ Thanh Tùng (xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi). Vụ sạt lở khiến năm căn nhà của tiểu thương bị sụp lún, hư hỏng nặng.  

Theo người dân địa phương, khoảng 2 giờ 15 phút cùng ngày, mọi người đang ngủ thì bổng dưng nghe tiếng động bất thường, nền đất trong nhà bị rung chuyển mạnh. Vì vậy các hộ dân nhanh chóng di chuyển trẻ em và đồ dùng ra bên ngoài. Không lâu sau đó, 5 căn nhà của tiểu thương trong chợ bị sụp lún một phần xuống sông, với chiều dài sạt lở khoảng 30m.

Trước đó, vào rạng sáng 30-5, tại khu vực ven sông Chợ Năm Căn (khóm 8, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn) cũng xảy ra vụ sạt lở nặng, làm ảnh hưởng đến 25 căn nhà.

Cũng trên địa bàn huyện Năm Căn, ngày 29-5, tại ấp Xóm Lớn Ngoài (xã Hàng Vịnh) cũng xảy ra sạt lở bờ sông. Khu vực này, có dấu hiệu còn sạt lở tiếp tục.

Tin cùng chuyên mục