Ca nhiễm bạch hầu ở Gia Lai đã tử vong

Dù được các y bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng cháu bé nhiễm bạch hầu ở Gia Lai đã tử vong.

Ngày 5-7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, cháu Vung (4 tuổi, xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai), người chẩn đoán bị nhiễm bạch hầu, đã tử vong.
Ông Hải cho biết thêm, từ lúc nhập viện, cháu Vung được các y bác sĩ hết lòng cứu chữa nhưng do quá nặng nên cháu đã tử vong vào lúc 2 giờ 30 phút sáng cùng ngày.

Như Báo SGGP Online đã thông tin, vào ngày 3-7, Bệnh viện nhi Gia Lai đã tiếp nhận bệnh nhân Vung trong tình trạng nghi bị bạch hầu. Trước đó 6 ngày, trẻ bị sốt, ho, đau họng. Gia đình tự mua thuốc về điều trị nhưng không đỡ nên xin nhập viện. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện nhi Gia Lai vào lúc 6 giờ ngày 3-7, chẩn đoán viêm họng, Amidal, thanh quản giả mạc, viêm phổi. Kết quả xét nghiệm, chẩn đoán cho thấy bệnh nhân bị bạch hầu.

Theo Sở Y tế tỉnh Gia Lai, bé được tiêm chủng đầy đủ mũi trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Ngày 28-6, bé cùng mẹ có đến tỉnh Kon Tum để thăm cậu. Điều tra yếu tố dịch tễ cho thấy chưa rõ bệnh nhân có tiếp xúc với trường hợp bệnh tương tự.

Tin cùng chuyên mục