Các địa phương ĐBSCL khẩn trương chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT

Các địa phương ĐBSCL đã và đang khẩn trương triển khai nhiều giải nhằm đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và các đơn vị có liên quan kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020
Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và các đơn vị có liên quan kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020

Tại TP Cần Thơ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 dự kiến có tổng số 10.672 thí sinh đăng ký tham gia. Sở GD-ĐT thành phố đã thành lập 24 điểm thi với 464 phòng thi. Ngoài ra, địa phương này cũng đã xây dựng phương án dự phòng bố trí thêm 10 điểm thi dự phòng tại 9 quận, huyện với 221 phòng thi và 72 cán bộ coi thi dự phòng.

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi,  yêu cầu bắt buộc tất cả những người phục vụ trong điểm thi và thí sinh dự thi đều phải thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi. Bên cạnh đó, các trạm y tế và các trung tâm y tế quận, huyện phải trực chiến sẵn sàng ứng phó. Trường hợp thí sinh có triệu chứng sốt, ho hoặc có biểu hiện nghi ngờ, các điểm thi sẽ báo về Ban Chỉ đạo để có hướng xử lý kịp thời.

Thực hiện các biện pháp phòng dịch, ngành giáo dục cũng yêu cầu các điểm thi triển khai vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn, bố trí đầy đủ nước rửa tay, máy đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Đối với thí sinh đã xác định dương tính với SARS-Cov2 (F0) phải cách ly và điều trị tại cơ sở y tế nên không thể dự thi. Các thí sinh này sẽ được xem xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định hiện hành, đồng thời nếu có nhu cầu xét tuyển vào các trường đại học sẽ được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh thuộc diện F1 (tiếp xúc gần với F0, phải cách ly tập trung) sẽ được bố trí dự thi tại khu vực cách ly hoặc tại điểm thi riêng phù hợp.

Thí sinh thuộc diện F2 (tiếp xúc gần với F1, cách ly tại nơi cư trú), bố trí cho thí sinh dự thi tại phòng thi dự phòng hoặc dự thi tại điểm thi riêng phù hợp với điều kiện của địa phương.

Các địa phương ĐBSCL khẩn trương chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT ảnh 1 Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được đặc biệt quan tâm

Tại tỉnh Sóc Trăng, Sở GD-ĐT tỉnh này cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh có 8.545 thí sinh đăng ký dự thi tại 21 điểm thi với 375 phòng thi.

Ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, đến thời điểm này các công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đang được khẩn trương triển khai thực hiện một cách chu đáo, chặt chẽ, nghiêm túc. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi UBND tỉnh đã chỉ đạo cho Sở GD-ĐT chủ động phối hợp với các ngành chức năng có liên quan, cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, mỗi điểm thi ít nhất phải có 2 phòng thi dự phòng; tổ chức phun thuốc khử trùng tất cả các điểm thi trước khi thí sinh tập trung. Bắt buộc đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang đối với tất cả thí sinh, cán bộ coi thi và những người làm nhiệm vụ có liên quan trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT xây dựng phương án hỗ trợ việc đi lại, ăn ở cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Thanh niên phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức các chương trình tình nguyện, tiếp sức mùa thi, hỗ trợ thí sinh và người thân có khó khăn trong đi lại, ăn ở tại các địa điểm tổ chức thi. Đặc biệt, không để thí sinh vì khó khăn về kinh tế, đi lại mà không thể tham gia dự thi.

Tin cùng chuyên mục