UBND TPHCM đã giao các sở, ngành chức năng khẩn trương xây dựng phương án thu hồi, khai thác quỹ đất và cơ chế huy động các nguồn vốn để đầu tư các dự án thuộc tuyến đường Vành đai 2 (đoạn từ cầu Rạch Chiếc 2 trên đường Vành đai phía Đông đến ngã tư Bình Thái - ngã ba Linh Đông - nút giao thông Gò Dưa) cũng như phương án quy hoạch, thu hồi, khai thác quỹ đất tạo vốn đầu tư dự án đường kết nối từ đại lộ Đông - Tây đến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương.
Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ cần đảm bảo hoàn thành và đưa vào thông xe toàn bộ dự án BT các đường dẫn kết nối vào cầu Phú Mỹ (từ chân cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc 2) đúng tiến độ cam kết (trước ngày 31-8-2013).
Đường Vành đai 2 có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác hạn chế xe tải vào nội thành cũng như chống ùn tắc giao thông từ xa. Vành đai 2 bao gồm các tuyến đường: Quốc lộ 1 đoạn từ nút giao thông Gò Dưa chạy qua các nút giao thông An Sương, An Lạc đến khu vực đường Hồ Học Lãm rồi tiếp tục với đường Nguyễn Văn Linh, cầu Phú Mỹ và cuối cùng là đường mới nối với nút giao thông Gò Dưa.
THƯỜNG QUÂN
Tổ chức lại nút giao thông trên cầu vượt Quang Trung
Hiện nay, ở cầu vượt Quang Trung (quận 12 TPHCM) có hai nhánh rẽ trái, trong đó một nhánh theo cầu vượt Quang Trung 1 rẽ trái sang cầu vượt Quang Trung 2 đi vào quốc lộ 1, rẽ về hướng An Sương và một nhánh đi theo cầu vượt Quang Trung 2 rẽ trái sang cầu vượt Quang Trung 1 vào quốc lộ 1 đi về hướng Thủ Đức. Do tổ chức giao thông như vậy nên nơi đây thường xảy ra xung đột giữa các dòng xe và hay xảy ra tai nạn giao thông. Trước tình hình này, Sở GTVT TPHCM đã nghiên cứu và nhận thấy việc đóng điểm giao cắt giữa hai nhánh này là cần thiết và đã yêu cầu Khu Quản lý Giao thông số 3 điều chỉnh lại giao thông, đồng thời lắp đặt các biển báo giao thông, sơn đường theo quy định…
SƠN LAM