Cách ly, theo dõi đặc biệt một bệnh nhân trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc)

Ngày 26-1, trao đổi với báo chí, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, bệnh viện đa khoa tỉnh này đang thực hiện biện pháp cách ly, theo dõi đặc biệt một bệnh nhân trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) có biểu hiện nghi ngờ nhiễm virus corona.

Khu vực cách ly bệnh nhân N.T.T. tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa

Theo thông tin ban đầu, chiều 24-1, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định (Thanh Hóa) tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.T. (25 tuổi, quê huyện Yên Định) có biểu hiện sốt, đau ngực và ho.

Khi tìm hiểu, các bác sĩ được biết bệnh nhân T. mới trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) 7 ngày trước khi nhập viện.

Ngay khi có thông tin trên, trong chiều 24-1, nữ bệnh nhân N.T.T. đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị. Tại đây, bệnh nhân T. đã được cách ly, giám sát đặc biệt và lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm để xác định có bị nhiễm virus corona hay không.

Cách ly, theo dõi đặc biệt một bệnh nhân trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) ảnh 2 Xe chở bệnh nhân N.T.T. được tiến hành tiêu độc, khử trùng

Đến chiều 26-1, bệnh nhân N.T.T. vẫn đang được theo dõi, cách ly, chờ kết quả xét nghiệm. Hiện sức khỏa bệnh nhân ổn định.

Ông Phạm Đăng Quyền cho biết thêm, sau khi phát hiện sự việc nêu trên, ngành y tế tỉnh này đã báo cáo lên  Bộ Y tế. Khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhân có bị nhiễm virus corona hay không, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa sẽ thông tin cụ thể và thực hiện các biện pháp phòng, chống kịp thời, tránh hoang mang dư luận.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi lạ do vius corona gây ra, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo về phương án phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục