(SGGP). – Ngày 6-10, tại hội nghị toàn quốc về thảo luận, bàn giải pháp và triển khai chương trình hành động thực hiện cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” do Báo Sài Gòn Tiếp thị và CLB Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp HVNCLC đã đưa ra dự thảo, cam kết chung.
Theo đó, cộng đồng doanh nghiệp HVNCLC cam kết sẽ ưu tiên dùng hàng Việt của nhau; đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu thị trường, gắn bó với người tiêu dùng ngay ở vùng sâu vùng xa để đáp ứng chuyển biến đa dạng của người tiêu dùng; xây dựng, bảo vệ và phát triển ngày càng nhiều thương hiệu HVNCLC mang đẳng cấp của hàng Việt Nam.
Tại hội nghị, ban tổ chức cũng đã giới thiệu chương trình truyền hình “Người Việt – hàng Việt”, dự kiến phát sóng khoảng giữa tháng 10-2009, trên các kênh truyền hình TPHCM, VTC, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ và các đài phát thanh - truyền hình Đồng Tháp, Cà Mau, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Định…
M.HẠNH