PNJ đồng hành cùng hàng Việt

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 10-11 Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã tổ chức họp báo chính thức công bố chương trình “PNJ đồng hành cùng hàng Việt” đồng thời phát động phong trào “Mỗi nhân viên PNJ là một đại sứ hàng Việt”.
PNJ đồng hành cùng hàng Việt

* “Mỗi nhân viên PNJ là một đại sứ hàng Việt”

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 10-11 Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã tổ chức họp báo chính thức công bố chương trình “PNJ đồng hành cùng hàng Việt” đồng thời phát động phong trào “Mỗi nhân viên PNJ là một đại sứ hàng Việt”.

  • Cuộc chiến bền bỉ bằng chất lượng

Tại buổi họp báo, bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cho rằng những hoạt động để ủng hộ hàng Việt trong thời điểm hiện nay của mỗi cá nhân, mỗi tập thể có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho nền kinh tế nước nhà. PNJ là đơn vị đã đồng hành với chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao 13 năm, là một doanh nghiệp luôn ý thức được việc nâng cao chất lượng sản phẩm để được người tiêu dùng Việt Nam tin và dùng sản phẩm của mình.

Theo bà Cao Ngọc Dung, Tổng Giám đốc Công ty PNJ, sau khi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động, PNJ đã khẳng định năm 2009 là năm đồng hành với hàng Việt, mà trước hết là phải làm thế nào để ngày càng có nhiều người tiêu dùng trong nước dùng hàng của mình nhiều hơn.

Qua bao trăn trở, công ty đã đa dạng hóa sản phẩm, phát triển thêm dòng sản phẩm mới, đó là trang sức vàng 10K để phục vụ theo khả năng và nhu cầu của nhiều khách hàng. Công ty chú trọng nhiều hơn đến thị trường nội địa. Nếu như trước đây, đại sứ của PNJ là các hoa hậu Hoàn vũ thì nay là Á hậu Hoàn vũ Việt Nam Dương Trương Thiên Lý, qua đó thể cho thấy định hướng của PNJ là hướng đến vẻ đẹp Việt, tâm hồn Việt để phục vụ người Việt tốt hơn.

Tuy nhiên tại hội thảo, nhiều đại biểu đã chỉ ra những khó khăn của các doanh nghiệp nữ trang Việt, trong đó có PNJ và SJC khi xây dựng thương hiệu Việt.

Ông Nguyễn Văn Dưng, Chủ tịch Hiệp hội Kim hoàn Việt Nam cho rằng nhiều năm qua ngành kim hoàn Việt Nam đã sai lầm khi không quản lý giá tiền công. Chính vì thế để cạnh tranh, nhiều cửa hàng đã hạ giá tiền công thay vào đó sản xuất và kinh doanh sản phẩm kém chất lượng, không đủ tuổi.

Và bằng chứng là theo ông Nguyễn Mộng Hùng, Chủ nhiệm CLB Người tiêu dùng phía Nam, qua kiểm tra có đến 84/88 cơ sở sản xuất và kinh doanh vàng nữ trang không có cân kiểm định, trong đó một số cơ sở còn cân sai trọng lượng vàng. Có thể nói giám sát chất lượng vàng nữ trang hiện đang bị bỏ ngỏ. Ngân hàng Nhà nước đã giám sát chất lượng vàng nguyên liệu nhập khẩu nhưng vàng nữ trang chế tác thì đến nay chưa có đơn vị nào đứng ra quản lý và chịu trách nhiệm. Trước thực trạng đó, PNJ cho biết vẫn kiên quyết theo đuổi chiến lược của mình. Tất cả sản phẩm của PNJ đều được khắc đúng độ tuổi, đồng thời đơn vị này còn đăng ký chất lượng tuổi vàng sản phẩm với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Để đảm bảo uy tín cho một thương hiệu nói chung và một sản phẩm Việt nói riêng, PNJ không những có chính sách hậu mãi rất tốt đối với khách hàng bằng việc sửa chữa đánh bóng sản phẩm trọn đời cho khách hàng sử dụng sản phẩm của mình mà còn nâng cao tính thanh khoản cho vàng nữ trang bằng cách thu vào đá màu (dù rằng đa số các doanh nghiệp kinh doanh vàng hiện nay đều từ chối mua vào). Đồng thời với hơn 100 cửa hàng bán lẻ phủ khắp toàn quốc hiện nay, chỉ cần mang sản phẩm và hóa đơn của PNJ đến bất kỳ cửa hàng nào cũng có thể được mua lại với giá cao.

Khách hàng chọn mua sản phẩm nữ trang của PNJ. Ảnh: CAO THĂNG

Khách hàng chọn mua sản phẩm nữ trang của PNJ. Ảnh: CAO THĂNG

Đồng lòng nâng cao thương hiệu Việt

PNJ đã phát động “Mỗi nhân viên PNJ là một đại sứ hàng Việt”, qua đó mỗi nhân viên PNJ cùng cam kết làm ra những sản phẩm trang sức, dịch vụ chất lượng cao, phục vụ chu đáo khách hàng, đồng thời mỗi nhân viên PNJ cùng hưởng ứng ưu tiên dùng hàng Việt, bằng những chương trình cụ thể: hàng hóa mua phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp (như văn phòng phẩm…) phải ưu tiên mua hàng Việt; treo băng rôn kêu gọi ủng hộ hàng Việt trên toàn hệ thống cửa hàng; tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu hàng Việt” trong toàn công ty; tạo một diễn đàn hàng Việt trên website PNJ; PNJ và các công ty liên kết, công ty thành viên xây dựng chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho nhân viên khi mua sản phẩm, dịch vụ cũng như khuyến khích, vận động sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của PNJ và của các công ty này như: sử dụng trang sức, vàng miếng, gas đốt của Vinagas, thực phẩm chế biến của SG Fisco, giao dịch qua Ngân hàng TMCP Đông Á…

Cụ thể hóa chương trình hành động PNJ đồng hành cùng hàng Việt, ngay trong tháng 11-2009, PNJ đã phát hành catalogue trang sức PNJ (Vol.1) gồm 50 trang, với hơn 1.000 mẫu thiết kế tinh xảo và độc đáo của các nhãn hiệu PNJ.

Đồng hành cùng hàng Việt, PNJ còn có chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng Việt từ nay đến cuối năm 2009 với tổng giá trị lên đến 6 tỷ đồng, một chương trình ưu đãi dành cho khách hàng lớn nhất từ trước đến nay.

Đặc biệt trong thời điểm giá vàng tăng đột biến và chất lượng tuổi vàng nữ trang vẫn chưa được kiểm soát thì việc PNJ tổ chức chương trình đồng hành cùng hàng Việt mang một ý nghĩa lớn hướng về người tiêu dùng Việt. PNJ mong muốn có sự cộng hưởng, lan tỏa từ nhiều doanh nghiệp cả nước và người dân trong việc vận động ưu tiên sử dụng hàng Việt, để mỗi người dân Việt Nam đều là một đại sứ hàng Việt.

MAI THI

Tin cùng chuyên mục