
Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ký công văn số 3635 về việc hướng dẫn tạm thời tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.
Trước đó, TP Cần Thơ có quy định: Tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh, thành đến TP Cần Thơ để giao nhận hàng đều phải “đăng ký trước”. Đồng thời, hàng hoá phải được giao nhận tại các điểm tập kết, tại đây các phương tiện phải thực hiện quy định “sang xe, đổi tài” theo hướng dẫn.

Tuy nhiên, từ khi TP Cần Thơ áp dụng phương thức quản lý vận tải trên đã gây ra nhiều khó khăn, bức xúc cho các doanh nghiệp và tài xế. Cụ thể, đã khiến quá trình giao nhận hàng mất nhiều thời gian, nhân lực, vật lực và đội chi phí doanh nghiệp lên cao. Đồng thời còn gây nên tình trạng nhiều phương tiện vận tải ùn ứ tại các điểm tập kết để chờ xin thủ tục lưu thông.
Do đó, công văn mới 3635 của UBND TP Cần Thơ yêu cầu các đơn vị chức năng có liên quan triển khai thực hiện theo đúng quyết định 570/QĐ-BGTVT (ngày 24-8-2021) của Bộ GTVT ban hành “Hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19”.
Trước đó, UBND TP Cần Thơ cũng có công văn 3591 với nội dung bãi bỏ quy định “đăng ký trước” đối với quản lý vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Trải nghiệm cùng Waterbus
-
Giá cước vận tải giảm... từ từ
-
Cấm ô tô tải, xe khách trên 16 chỗ lưu thông qua cầu Bình Phước 1
-
Cuối năm 2023 sẽ hoàn thành dự án xây dựng cầu Long Kiểng
-
Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.600 xe bị lỗi ETC khi qua trạm An Sương – An Lạc
-
Kiến nghị UBND TPHCM hủy kết quả trúng đấu giá các khu đất Thủ Thiêm
-
Thành lập thị trấn Bình Phú (Tiền Giang) và thị xã Chơn Thành (Bình Phước)
-
Giải pháp cho tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51
-
Đề xuất đầu tư 16 nút giao thông nhằm giảm ùn tắc
-
Quyết liệt thực hiện các dự án giao thông trọng điểm