Cầu đáy kính không phép “mọc” giữa Thung lũng Tình yêu, Đà Lạt

Cầu đáy kính có chiều dài 221,5 m, rộng 2,09 m, khoảng cách giữa hai đỉnh trụ tháp là 255 m đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng chưa có giấy phép.

Chiều 13-1, UBND phường 8, TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã có tờ trình đề xuất xử phạt hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính xây dựng cầu đáy kính không có giấy phép.

Cầu đáy kính không phép “mọc” giữa Thung lũng Tình yêu, Đà Lạt ảnh 1 Công trình không phép đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Cụ thể, qua kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện tại Khu du lịch Thung lũng Tình yêu và Đồi Mộng mơ (đường Mai Anh Đào, phường 8, TP Đà Lạt) chủ dự án đã xây dựng cầu đáy kính 7D không có giấy phép với 2 mố neo 10x15 m, chiều cao 10 m; 2 trụ đỡ có kích thước 8x8 m, cao 20 m và 28 m (hiện đang kéo dây neo và kéo dây đáy kính).

Cầu đáy kính không phép “mọc” giữa Thung lũng Tình yêu, Đà Lạt ảnh 2 Cầu kính nối Thung lũng Tình yêu và Đồi Mộng mơ. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Ngoài ra, tại công trình này, chủ đầu tư còn lắp dựng khung sắt lắp ghép nhà chờ rộng 8 m, dài 20 m, cao 4 m.

Cũng tại công trình này, cơ quan chức năng còn phát hiện chủ đầu tư đốn hạ trái phép 6 cây thông ba lá, trữ lượng 1,1 m³ thiệt hại 270 m² rừng phòng hộ.

Cầu đáy kính không phép “mọc” giữa Thung lũng Tình yêu, Đà Lạt ảnh 3
Cầu đáy kính không phép “mọc” giữa Thung lũng Tình yêu, Đà Lạt ảnh 4 Dù được xây dựng từ lâu nhưng công trình vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Trước những sai phạm trên, UBND phường 8, TP Đà Lạt yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công xây dựng công trình.

Được biết, cầu đáy kính 7D sẽ nối khu vực “Vườn cây mê cung” (Khu du lịch Thung lũng Tình yêu) với khu vực “Vườn thơ Hàn Mặc Tử” (Khu du lịch Đồi Mộng mơ) dài 221,5 m, rộng 2,09 m, khoảng cách giữa hai đỉnh trụ tháp là 255 m.

Tin cùng chuyên mục