Chăm lo nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Ngày 15-7, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin quận Gò Vấp, TPHCM tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2022-2027.

Theo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin quận Gò Vấp, số nạn nhân da cam trong toàn quận là 486 người, tăng 23 người so với năm 2020. Trong đó 431 người trực tiếp tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 55 người là con của người tham gia hoạt động kháng chiến bị ảnh hưởng di chứng chất độc hóa học hoặc bị dị dạng, dị tật.

Nhiệm kỳ vừa qua, Hội luôn nỗ lực phấn đấu, luôn phối hợp tốt với các đoàn thể quận, Đảng ủy - UBND 16 phường để hoàn thành để hoàn thành mục tiêu, chương trình, kế hoạch mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin quận lần thứ II nhiệm kỳ 2017-2022.

Chăm lo nạn nhân chất độc da cam/dioxin ảnh 1 Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin quận Gò Vấp. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Hội đã vận động được 871 triệu đồng và phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TPHCM vận động nhà tài trợ, mạnh thường quân hỗ trợ sửa chữa chống dột cho 1 hộ nạn nhân da cam với số tiền là 10 triệu đồng; hỗ trợ cho vay vốn không lấy lãi 2 hộ với số tiền 30 triệu đồng.

Mỗi năm, Hội cũng phối hợp với Thành hội vận động mạnh thường quân chăm lo Tết cổ truyền của dân tộc cho nạn nhân, hội viên có hoàn cảnh khó khăn tổng cộng 1.206 suất với số tiền 611,9 triệu đồng.

Đại hội cũng công bố kết quả bầu ra 17 thành viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ III.

Bà Tạ Thị Huỳnh Hoa tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin quận Gò Vấp nhiệm kỳ mới.

Tin cùng chuyên mục