Chiếc giày nửa triệu NDT

Máy bay chở VĐV được... “thưởng” vàng
Chiếc giày nửa triệu NDT
Chiếc giày nửa triệu NDT ảnh 1
Lin Dan trong trận chung kết với Lee Chong Wei

(SGGP 12G).- Một chiếc giày bên phải ướt đẫm mồ hôi của tay vợt cầu lông Trung Quốc, Lin Dan mang trong trận chung kết có thể có giá đến 500.000 NDT (gần 73.000 USD), bằng giá một căn hộ ở đa số thành phố Trung Quốc.

Trong trận chung kết cầu lông đơn nam với Lee Chong Wei của Malaysia hôm 17-8, Lin Dan thắng 2-0 và giành HCV.

Được hoan nghênh nhiệt liệt, Lin phấn khích tháo giày ném cùng vợt lên khán đài. Khán giả nào được chiếc giày đang là chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng vì theo báo Bắc Kinh, thật đáng ngạc nhiên vì có hơn 100 người tự nhận mình may mắn bắt được và còn mô tả rõ về chiếc giày.

Trên baidu.com, website tìm kiếm phổ biến nhất Trung Quốc, từ khóa “giày của Lin Dan” trả về hơn... 440.000 kết quả. (China Daily)

Máy bay chở VĐV được... “thưởng” vàng

Chiếc giày nửa triệu NDT ảnh 2
Đội tuyển Olympic Anh chụp ảnh kỷ niệm với phi hành đoàn BA

Đó là chiếc Boeing 747 của Hãng British Airways (BA) sẽ chở chở đội tuyển Olympic Anh về nước vào tuần tới.

BA vừa thông báo họ sẽ cho sơn vàng phần chóp mũi của chiếc máy bay này, nhằm vinh danh đội tuyển Anh với số HCV đạt kỷ lục trong 100 năm qua.

Với chiếc HCV ngày 21-8 của cặp VĐV thuyền buồm Iain Percy và Andrew Simpson, Anh đã có tổng cộng 17 HCV, xếp thứ 3 sau Trung Quốc và Mỹ, trên cả các cường quốc thể thao Nga và Australia. (AFP)

Học tiếng Hoa khó hơn kiếm HCV

Học tiếng Hoa khó hơn kiếm HCV – đó là nhận xét của "kình ngư" Mỹ Michael Phelps trong một phỏng vấn trên tờ China Daily. Phelps kể, thời tiểu học anh từng học tiếng Pháp, Đức và sau đó có học một ít tiếng Hoa nhưng anh nói: “Học tiếng Quan Thoại còn khó hơn đoạt 8 HCV bơi lội. Đó là điều khó nhất tôi từng thử trong đời vì các ký tự và cách phát âm rất hóc búa”.

Phelps cho biết sau Olympic Bắc Kinh anh chỉ muốn có một kỳ nghỉ dài. Giải thi đấu chính sắp tới Phelps tham dự là giải vô địch bợi lội thế giới 2009 ở Rome (Italia). (THX)

K.V. (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục