Ngày thứ hai “Mùa xuân biên giới” giao lưu văn nghệ với 4 đồn biên phòng

Ngày thứ hai “Mùa xuân biên giới” giao lưu văn nghệ với 4 đồn biên phòng
  • Khám sức khỏe 380 lượt người
Ngày thứ hai “Mùa xuân biên giới” giao lưu văn nghệ với 4 đồn biên phòng ảnh 1

Đại diện Báo SGGP trao quà tết cho các chiến sĩ Đồn biên phòng 729.
Ảnh: Đ.H.

Sáng 4-2, Đoàn công tác “Mùa xuân biên giới” do Báo SGGP phối hợp với Đài Truyền hình thành phố, Báo Công an thành phố và Viện Tim TPHCM đã đến khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân hai xã Ia Mơr và Ia Puch (huyện Chư Prông, Gia Lai).

Tại xã Ia Mơr anh hùng, đoàn bác sĩ Viện Tim đã khám bệnh và phát thuốc cho 200 người. 50 học sinh khá, giỏi người dân tộc thiểu số Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi được nhận quà gồm đường sữa, bánh mứt… và học bổng 100.000 đồng/suất, do Cục Thuế TPHCM trao tặng. 125 hộ gia đình chính sách đã được nhận quà tặng của đoàn gồm: dầu ăn, bánh mứt, đường, nước ngọt, sữa… (trị giá 150.000đồng/phần).

Ở một nhánh khác, các bạn trẻ của Báo SGGP, Công an thành phố, Đài Truyền hình TPHCM, Trường Đại học Luật TPHCM đã có những cuộc giao lưu với các chiến sĩ biên phòng tại các Đồn 729, 731. Mặc dù không có điện phục vụ cho hệ thống âm thanh, nhưng buổi giao lưu vẫn diễn ra rất tình cảm với những ca khúc mang đậm tình quê hương. Đoàn cũng tặng quà Đồn biên phòng 729, 731 gồm đàn guitar, đầu máy DVD và bánh mứt ngày tết.

Buổi chiều, đoàn công tác tiếp tục chia làm 2 nhóm để đến xã anh hùng Ia Puch, huyện Chư Prông và Đồn biên phòng 725, 727. Tại xã Ia Puch, 10 bác sĩ của Viện Tim TPHCM tổ chức khám và phát thuốc cho gần 150 lượt bệnh nhân. Ngoài bệnh chuyên khoa chính là tim mạch, Viện Tim TPHCM còn khám các bệnh về tiêu hóa, hô hấp, da liễu… những bệnh phổ biến ở xã vùng cao. Cũng tại điểm nêu trên, 125 hộ gia đình chính sách và hộ nghèo được nhận quà Tết (gồm bánh, mứt, kẹo, bột ngọt, dầu ăn, đường, nước tương, nước mắm). 50 em học sinh được nhận quà Tết (150.000 đồng/phần). Điều bất ngờ là dựa trên đề xuất của địa phương, đoàn đã “tặng nóng” thêm cho 31 trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn (tiền mặt 100.000 đồng/phần).

Các đơn vị tài trợ: Công ty Dầu thực vật Tường An, Công ty Siêu Thanh, Cục Thuế thành phố,… có mặt trong chuyến đi đều cảm thấy hài lòng với những đóng góp của mình cho mùa xuân của những người nghèo vùng sâu, vùng xa ở Tây Nguyên.

Đ.H. – NG.TR.

Tin cùng chuyên mục