Chờ ngày tươi mới

- Các sàn thương mại điện tử đã mở đợt khuyến mãi lớn vào tuần trước. Kết quả phân tích về rổ hàng của người tiêu dùng cho thấy điều thú vị, đó là ngoài thực phẩm, sách vở, học cụ cho con em vào năm học mới, sản phẩm liên quan đến sức khỏe…, nhiều phụ nữ còn mua đồ trang điểm.

- Tức là họ chuẩn bị để trở lại nhịp sống bình thường, và làm đẹp lại trở thành nhu cầu thiết yếu?

- Đúng boong. Sau nhiều tuần lễ “núp lùm” theo quy định phòng dịch, số đông đang háo hức mong chờ được đi làm, đi chơi, hẹn hò. Khi son phấn được bỏ vào rất nhiều giỏ hàng, đó cũng là dấu hiệu của lòng tin rằng sự khó ngặt bắt đầu giảm xuống và hãy sẵn sàng cho dòng chảy bình thường.

- Nhưng lỡ đâu lại có chuyện bất khả kháng rồi phải mừng hụt?

- Đời luôn xảy ra những thứ khó lường, nhưng lúc nào cũng phập phồng về rủi ro thì rất mệt. Ai cũng cần sẵn sàng thích ứng nhưng khi niềm tin của số đông biến chuyển, đó là tín hiệu vui lành. Hàng triệu người đang sốt ruột chờ “đèn xanh” được bật, nhưng chuyện cần làm để chuẩn bị cho thời đoạn mới thì cứ làm thôi. 

- Sẽ còn rất nhiều cố gắng để nhịp sống dần hồi phục. Đi từng bước qua cơn ngặt, rồi hít một hơi dài căng lồng ngực để chờ đón những ngày tươi mới.

Tin cùng chuyên mục