Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga: Đề nghị kiểm tra lại bản án với ông Nguyễn Khắc Thủy

Tại phiên họp của UBTVQH sáng nay 14-5, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga đề nghị Chánh án Toàn án Nhân dân Tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cùng xem xét lại bản án phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy phạm tội "Dâm ô trẻ em". 
Dư luận đang rất bức xúc về bản án tù treo về tội "Dâm ô trẻ em" của Nguyễn Khắc Thủy
Dư luận đang rất bức xúc về bản án tù treo về tội "Dâm ô trẻ em" của Nguyễn Khắc Thủy

Bản án xử phúc thẩm ông Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi) phạm tội "Dâm ô trẻ em" được hưởng án treo đã khiến dư luận đang rất bức xúc.

Hiện nay Hội Bảo vệ Quyền trẻ em đã có kiến nghị về bản án phúc thẩm này.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga phát biểu, trong bối cảnh tình trạng xâm hại trẻ em có xu hướng gia tăng và theo phản ánh của cử tri, của báo chí, đây là phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều người, thái độ của bị cáo trước phiên tòa cũng rất có vấn đề. Vì vậy, sau phiên tòa sơ thẩm kết án 3 năm tù thì dư luận đồng tình, nhưng sau phiên phúc thẩm giảm án còn 18 tháng tù treo thì các cơ quan chức năng cũng phải phản ứng. Chúng tôi đề nghị Chánh án Toàn án Nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao kiểm tra lại để có giải pháp xử lý theo thẩm quyền.
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga: Đề nghị kiểm tra lại bản án với ông Nguyễn Khắc Thủy ảnh 1 Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga phát biểu tại phiên họp 
"Dư luận nói là tại sao lại lấy tình tiết đã từng là cán bộ ngân hàng, đã từng là Đảng viên để giảm án? Cái đó không đúng. Còn việc bị cáo đã trên 70 tuổi thì chỉ được một mức độ chứ không thể chuyển từ tù giam sang treo. Đã là tuổi cao thì càng phải gương mẫu. Tôi đã trao đổi trực tiếp với Viện trưởng, nhưng tôi đề nghị Chánh án cũng vào cuộc" bà Lê Thị Nga nêu.   

Quá trình xét xử vụ án

Theo cáo trạng, từ tháng 4-2014 đến tháng 5-2014, ông Thủy đã thực hiện 2 vụ dâm ô với 2 bé gái tại khu chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu).
Vụ thứ nhất, trong tháng 4-2014, cháu N.N.A.D. (sinh năm 2008) và anh trai được bố dẫn đến khu cầu trượt thuộc khuôn viên chung cư Lakeside để chơi. Lợi dụng lúc bố các cháu đang ngồi chơi cách đó khoảng 30m, ông Thủy đến thực hiện hành vi dâm ô với cháu D.
Hành vi này của ông Thủy bị anh trai của D. nói lại với bố. Và sau đó bố của cháu D. đến tra hỏi ông Thủy và tát ông một cái vào mặt rồi yêu cầu bảo vệ chung cư đến giải quyết.
Vụ thứ hai xảy ra vào cuối tháng 5-2014, khi cháu T.H.A. (sinh năm 2003) đang nói chuyện với bạn ngoài cửa sổ thì ông Thủy đến và thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu A. Bạn của cháu A. đã chứng kiến vụ việc sau đó cùng A đến khai báo tại cơ quan điều tra.
Ngày 11-7-2017, TAND TP Vũng Tàu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam về tội danh nêu trên. Sau đó ông Thủy có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm và yêu cầu xét xử lại.
Mới đây, ngày 11-5, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi) và tuyên phạt 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Dâm ô đối với trẻ em"

Tin cùng chuyên mục