Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc

Chiều 19-9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc Chu Cường đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) tối cao Trung Quốc Chu Cường
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) tối cao Trung Quốc Chu Cường

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt - Trung phát triển nhanh chóng và sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Chủ tịch nước cho biết, cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội Việt Nam, vấn đề cải cách tư pháp đang là nhiệm vụ trọng tâm đối với các cơ quan tư pháp. Trong đó, các cơ quan tư pháp, tòa án nhân dân tối cao rất cần có sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các tòa án các nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.

Nhân dịp này, qua Chánh án Chu Cường, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình và các đồng chí lãnh đạo Trung Quốc.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc Chu Cường cho biết trên cơ sở bản ghi nhớ mà Tòa án nhân dân tối cao hai nước vừa ký kết, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như hợp tác đào tạo cán bộ tòa án, ứng dụng công nghệ thông tin, nghiên cứu án lệ và tương trợ tư pháp.

Tin cùng chuyên mục