Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ đường dây mua bán trinh tiết học sinh

Chiều 14-1, trước nghi vấn về một đường dây mua bán trinh tiết học sinh ở huyện Ba Vì, Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có công văn gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu xác minh, điều tra làm rõ theo thông tin phản ánh của Đài truyền hình Việt Nam, báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 30-1.

Mới đây, Đài truyền hình Việt Nam đã phát đi phóng sự về chuyện của một số em học sinh lớp 9 thuộc địa bàn huyện Ba Vì, tố cáo rằng chính các em là nạn nhân của đường dây mại dâm. Cũng từ đây, hé lộ một đường dây mua bán trinh tiết trẻ em ở Hà Nội, với sự tham gia của nhiều đối tượng khác nhau.

Điểm chung là các nạn nhân đều ở trong độ tuổi từ 14 - 15. Ban đầu, các em đều không hề biết bị đẩy vào đường dây mại dâm. Các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, dụ dỗ các em làm việc nhẹ nhàng, thu nhập cao tới 500.000 đồng/lần và chỉ làm thời gian rảnh... nên nhiều em đã sập bẫy của một số đối tượng tổ chức mua bán trinh đã giăng ra. Chỉ đến khi bị đưa vào căn phòng khách sạn đã đóng kín, mọi chuyện đã muộn màng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ đường dây mua bán trinh tiết học sinh ảnh 1 Một nạn nhân trong đường dây mua bán trinh tiết học sinh ở Ba Vì, Hà Nội

Để dụ dỗ các em học sinh còn ở tuổi vị thành niên tham gia vào đường dây bán trinh, các đối tượng môi giới còn thông qua một số nữ sinh lớp 11 đang học tại các trường THPT trên địa bàn huyện Ba Vì để lôi kéo, rủ rê.

Theo lời kể của các nạn nhân, chuyện gặp ai, đi đến đâu, liên lạc như thế nào đều do người khác sắp xếp, hầu như không giao tiếp nên cũng không có nhiều thông tin về những người đàn ông lạ mặt. Sau lần đầu tiên bị lừa bán vào đường dây mại dâm, một số em học sinh tiếp tục bị đe dọa và yêu cầu đi bán dâm thêm một vài lần nữa. Nếu như không muốn đi, các em phải lôi kéo bạn của mình tham gia vào đường dây này.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ đường dây mua bán trinh tiết học sinh ảnh 2 Nạn nhân trong đường dây bán trinh tiết thường được đưa tới các nhà nghỉ heo hút để phục vụ khách hàng

Đường dây mua bán trinh tiết chỉ bị vỡ lở khi một thầy giáo bắt gặp 2 em học sinh lớp 9 được xe taxi đến đón gần trường. Sau khi tiến hành kiểm tra và lấy lời khai tại công an xã, bước đầu một số nữ sinh liên quan đã khai nhận đi bán dâm theo dụ dỗ của những kẻ môi giới. Sau khi nhận thấy có dấu hiệu tồn tại đường dây mại dâm trẻ em liên quan đến nhiều nữ sinh cấp 2, mới đây, UBND xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì đã có công văn báo cáo các cơ quan chức năng của huyện. Phía UBND huyện Ba Vì cũng đã có văn bản yêu cầu công an huyện điều tra, xác minh làm rõ vụ việc nghiêm trọng này.

Tin cùng chuyên mục