Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà tết bệnh nhân ung thư

Chiều 27-1, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm và tặng quà các bệnh nhân đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. Đây là hoạt động trong chương trình “Xuân yêu thương - Tết cho bệnh nhân ung thư”.
Ông Trần Thanh Mẫn tặng quà tết cho bệnh nhân ung thư
Ông Trần Thanh Mẫn tặng quà tết cho bệnh nhân ung thư

Việc tặng quà bệnh nhân ung thư nghèo nằm trong khuôn khổ các hoạt động của “Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì ngày mai tươi sáng” với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư.

Trao 100 suất quà cho bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trăn trở khi hiện nay trên 70% người bệnh ung thư tới khám và điều trị ở giai đoạn muộn. Rất nhiều người bệnh ung thư có quá nhiều hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt các trường hợp không có thẻ bảo hiểm y tế cần được giúp đỡ. Nhiều bệnh nhân phải bỏ dở liệu trình điều trị do số tiền điều trị quá lớn, không có khả năng chi trả.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà tết bệnh nhân ung thư ảnh 1 Nhiều bệnh nhân ung thư là trẻ em đang điều trị tại bệnh viện

Đánh giá cao kết quả 7 năm hoạt động của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư với hơn 24.000 bệnh nhân đã được hỗ trợ bằng tiền mặt, thuốc điều trị ung thư, trị giá hơn 400 tỷ đồng, ông Trần Thanh Mẫn khẳng định kết quả này mang lại những liều thuốc tinh thần vô giá, giúp xã hội thấy ấm lòng, giúp những người bệnh nghèo vững tin vì thấy mình không còn cô độc trong cuộc chiến chống lại bệnh tật hiểm nghèo.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng chuyển lời tri ân sâu sắc tới những thầy thuốc ngày đêm lặng thầm cống hiến vì sức khỏe người bệnh, những cá nhân, tổ chức giàu lòng hảo tâm luôn trăn trở ủng hộ vì một tương lai tươi sáng hơn cho bệnh nhân ung thư nghèo…

Ông Trần Thanh Mẫn mong muốn Quỹ tiếp tục đồng hành, phát triển, mở rộng trên phạm vi các nước, gắn liền với các tuyến bệnh viện ở Trung ương, địa phương, Hiệp hội Bệnh viện tư nhân và Tổng Hội Y học để hoạt động hiểu quả hơn nữa, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người dân.

Theo ghi nhận, mỗi năm ở nước ta có khoảng 164.671 ca mới mắc ung thư, trong đó có 1,5% là trẻ em và 114.871 ca tử vong do ung thư. Tới năm 2018, toàn quốc đã có 8 bệnh viện chuyên ngành với các trang thiết bị y tế hiện đại, trình độ chuyên môn ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới, 69 trung tâm/khoa/đơn vị ung bướu, đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người dân.

Một thuận lợi lớn nữa cho người bệnh ung thư là hầu hết các xét nghiệm, hóa chất, xạ trị, phẫu thuật đều được bảo hiểm y tế chi trả mặc dù chi phí hết sức tốn kém. Tuy vậy, chống chọi với bệnh ung thư đang thực sự là một gánh nặng với người dân không may mắc bệnh.

Tin cùng chuyên mục