“Chương May Mắn” bị tạm giữ vì đăng bài xuyên tạc vụ Đồng Tâm

Tại cơ quan công an, Chương thừa nhận thường xuyên dùng điện thoại di động để truy cập Facebook xem các thông tin không rõ nguồn gốc, không kiểm chứng tính xác thực và đăng tải, chia sẻ trên trang cá nhân của mình.
Ảnh đại diện của chủ tài khoản “Chương May Mắn” trên trang cá nhân
Ảnh đại diện của chủ tài khoản “Chương May Mắn” trên trang cá nhân

Ngày 12-1, theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), cơ quan này đã tạm giữ hình sự Chung Hoàng Chương (SN 1977, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), là chủ tài khoản Facebook “Chương May Mắn” để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

Ngày 10-1, tài khoản Facebook do Chương quản lý, sử dụng đăng tải nhiều bài viết có nội dung mang tính chất xuyên tạc làm mất uy tín của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang trong vụ chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Kiểm tra nơi ở, nơi làm việc của Chương, Công an quận Ninh Kiều đã thu giữ nhiều phương tiện điện tử, thiết bị lưu trữ điện tử, điện thoại liên quan. Từ năm 2018 đến nay, Chương đăng tải, chia sẻ trên trang cá nhân 16 bài viết được trích xuất thành 101 trang tài liệu in trên giấy A4, chứa nội dung có tính chất tiêu cực, tuyên truyền, chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

Tại cơ quan công an, Chương thừa nhận thường xuyên dùng điện thoại di động để truy cập Facebook xem các thông tin không rõ nguồn gốc, không kiểm chứng tính xác thực và đăng tải, chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Năm 2017, Chương cũng là người đăng hình cổng chào đường đèn nghệ thuật xuân Mậu Tuất ở TP Cần Thơ cùng hình chiếc quần lót gây xôn xao dư luận.

Tin cùng chuyên mục