Chương trình khuyến mãi của Vinamilk: Nhiều trẻ em… thất vọng!

Trong tháng 9-2007, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) mở đợt khuyến mãi trên toàn quốc (từ 15-9 đến 30-11-2007) với sản phẩm sữa tươi tiệt trùng. Trong đó, hình thức “sưu tập tem đổi quà” đã thu hút đông đảo đối tượng chính là trẻ em cả nước.

Thế nhưng đa số trẻ là các cháu lớp mầm non, mẫu giáo và học sinh tiểu học thực sự thất vọng vì giải thưởng mà các cháu thích thì quá ít. Trong số 6 món quà (bộ nam châm, bút chì, nón, hộp bút, đồng hồ, cặp táp) thì “hộp bút thiên biến vạn hóa” (đổi bằng 20 con tem) thu hút trẻ nhiều nhất và hết hàng sớm nhất, chỉ trong 2 tuần đầu.

Còn các món quà khác (trừ cặp táp) thì đến nay vẫn…ế. Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Thanh Tuấn, phụ trách Quản lý đối ngoại Vinamilk, cho biết: Mặc dù công ty đã thuê một đối tác nghiên cứu tâm lý, sở thích của trẻ em trước khi tung ra đợt khuyến mãi nhưng không ngờ là trẻ chỉ tập trung vào hộp bút (chỉ có 5.000 hộp).

Khi áp lực của phụ huynh các cháu về hộp bút đè nặng lên các điểm đổi quà thì vào khoảng đầu tháng 11, BGĐ Vinamilk đặt thêm mua thêm 20.000 hộp bút khác (từ Trung Quốc) nhưng đổi quà bằng hình thức nộp tem lấy… phiếu chờ và khi hàng về thì tốn thêm khoản kinh phí thuê đối tác khác, phát hàng tận nhà theo địa chỉ ghi trên phiếu và cũng để có lý do thoái thác những khách hàng đem tem đến các điểm đổi hàng quá sớm (khi chưa có “sáng kiến” phát phiếu và nghe theo lời hẹn của nhân viên ở đây quay lại khoảng giữa tháng 11) hoặc đến quá trễ sau khi 20.000 phiếu đã hết vèo chỉ sau vài ngày phát ra trên toàn quốc.

Qua đợt khuyến mãi này, Vinamilk đã gây nhiều thất vọng cho đối tượng chính tiêu thụ sản phẩm của mình. Mong rằng, công ty sẽ rút được kinh nghiệm về tâm lý, sở thích của trẻ ở những đợt sau. 

L.D.

Tin cùng chuyên mục