Tuyến đường sắt qua Phú Yên và Khánh Hòa

Còn tới 256 đường ngang bất hợp pháp

Công ty quản lý đường sắt Phú Khánh và ban ngành tỉnh Phú Yên vừa đưa vào sử dụng hệ thống rào chắn và đường gom tại đoạn đường ngang dân sinh qua đường sắt thuộc phường 8-TP Tuy Hòa, đây là điểm đen nổi tiếng về tai nạn giao thông đường sắt Bắc-Nam. Công trình có chiều dài 1km với vốn đầu tư 1,7 tỷ đồng.

Theo công ty, tuyến đường sắt Bắc-Nam đi qua địa phận hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa dài khoảng 245km hiện đang tồn tại bất hợp pháp tới 256 đường ngang dân sinh (chỉ tính đường có chiều rộng từ 1,5m trở lên) đều do người dân sống hai bên tự ý mở ra. Tốc độ bình quân của các đoàn tàu qua địa phận này hiện là 77,6 km/giờ đã khiến công tác đảm bảo an toàn giao thông rất khó khăn, tai nạn đường sắt đang có chiều hướng gia tăng, 11 tháng đầu năm nay đã xảy ra 48 vụ, làm 41 người chết và 55 người bị thương; tăng 12 vụ, 5 người chết và 44 người bị thương so cùng kỳ 2006.

Trước thực trạng trên, Công ty Quản lý đường sắt Phú Khánh đã lên kế hoạch quy hoạch và xây dựng cầu vượt, đường gom, trong đó đã xác định có 7 địa điểm cần thiết triển khai ngay phương án này. Hiện công ty đã khảo sát và thiết kế xong các mô hình hàng rào và đường gom phân cách đường sắt với đường bộ; đồng thời phối hợp với các địa phương tìm kiếm, huy động nguồn vốn để đầu tư xây dựng.

H. Liêm

Tin cùng chuyên mục