Cộng đồng mạng lên án nhóm du khách bắt sao biển phơi trên đá để chụp ảnh ở Phú Quốc

Một nhóm 3 du khách (1 nam, 2 nữ) trẻ đẹp khi đến Mũi Hàm Rồng, ấp Rạch Vẹm, xã Hàm Ninh (phía bắc đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) đã bắt hàng chục con sao biển phơi trên đá rồi chụp ảnh, đăng lên mạng xã hội.

Chiều 10-9, mạng xã hội Facebook cộng đồng cư dân đảo Phú Quốc lại một lần nữa dậy sóng với các bức ảnh chụp nhóm du khách 3 người (1 nam, 2 nữ) dùng hàng chục con sao biển phơi trên đá rồi chụp ảnh, trong đó cả ảnh đôi nam nữ thản nhiên cầm sao biển trên tay rồi chụp ảnh “tự sướng” như để khoe chiến tích… tàn phá thiên nhiên của mình.
Hai nữ du khách chụp hình bên cạnh xác hàng chục con sao biển bị phơi trên đá nóng. Ảnh: Facebook

Trên bài đăng trong cộng đồng mạng xã hội Phú Quốc, tác giả bức xúc lên án thái độ của nhóm du khách. Status này nhận được hàng trăm bình luận lên án khá gay gắt. Thậm chí có người còn bình luận: “Trông hình sang, đẹp mà nghèo ý thức”.

Những bức ảnh du khách “tự sướng” bên xác hàng chục con sao biển được cho là đã lan truyền từ cách đây vài ngày. Hiện tại, hình ảnh trên trang cá nhân của các nhân vật trong nhóm du khách đã bị gỡ bỏ.

Ông Huỳnh Long Hải, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Phú Quốc cho hay, đã nắm được tình hình, nhưng hiện nhóm du khách đã rời khỏi đảo nên không thể tìm gặp. Đây là hành vi hủy hoại tài nguyên, cảnh quan thiên nhiên thuộc phạm vi bảo vệ nghiêm ngặt trong Khu Bảo tồn biển Phú Quốc. Việc bắt san hô, hoặc sao biển lên bờ khiến chúng chết có thể bị xem xét xử phạt theo quy định hiện hành.

Tại Phú Quốc, sao biển thường dạt vào bờ rồi trôi trở ra biển theo từng cơn sóng ở khu vực Mũi Hàm Rồng từ tháng 11 tới tháng 4 hàng năm. Nhiều du khách thiếu ý thức khi vớt sao biển lên rồi đứng, ngồi chụp ảnh để khoe trên mạng xã hội.

Một số người làm dịch vụ du lịch cũng bắt sẵn sao biển để mời chào du khách. Các hành vi này đều bị cộng đồng lên án rất gay gắt.

Tin cùng chuyên mục