Cộng đồng người Pháp đánh giá rất cao môi trường kinh doanh năng động ở TPHCM

Ngày 17-9 giờ địa phương (tức chiều 17-9 giờ Việt Nam), Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM dẫn đầu bởi đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, đã làm việc với Hội đồng quận 8 – Paris, Pháp.

Bà Jeanne D’hauteserre, Thị trưởng quận 8, Trưởng Hội đồng quận 8 nhiệt liệt chào đón đoàn công tác đến thăm, làm việc tại quận 8 – Paris. Bà Jeanne D’hauteserre dành nhiều thời gian chia sẻ với đoàn về hoạt động của Hội đồng quận 8 – Paris.

Cộng đồng người Pháp đánh giá rất cao môi trường kinh doanh năng động ở TPHCM ảnh 1 Bà Jeanne D’hauteserre, Thị trưởng quận 8, Trưởng Hội đồng quận 8 - Paris, Pháp, trao đổi cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM

Phát biểu trong buổi làm việc, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ vui mừng vì trong thời gian qua, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Pháp đã đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp.

Cộng đồng người Pháp đánh giá rất cao môi trường kinh doanh năng động ở TPHCM ảnh 2 Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM và bà Jeanne D’hauteserre, Thị trưởng quận 8, Trưởng Hội đồng quận 8 – Paris

Trân trọng cảm ơn bà Jeanne D’hauteserre đã có những chia sẻ rất hữu ích, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê mong muốn quận 8 - Paris và Đoàn ĐBQH TPHCM tiếp tục có những cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm hoạt động trong thời gian tới

* Chiều 17-9 (tức khuya 17-9 giờ Việt Nam), Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp. Đại sứ Nguyễn Thiệp thông tin quan hệ Pháp – Việt Nam phát triển rất tốt trong thời gian qua. Với TPHCM, cộng đồng người Pháp ở TPHCM đánh giá rất cao môi trường kinh doanh năng động, cởi mở ở thành phố.

Cộng đồng người Pháp đánh giá rất cao môi trường kinh doanh năng động ở TPHCM ảnh 3 Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp (giữa) thông tin cộng đồng người Pháp ở TPHCM đánh giá rất cao môi trường kinh doanh ở thành phố

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu, đánh giá cao những đóng góp của tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Pháp phát triển thực chất và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Trên nền tảng quan hệ song phương phát triển tốt đẹp, TPHCM cũng là một trong những địa phương đi đầu ở Việt Nam trong việc thắt chặt và tăng cường hợp tác với Pháp.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM (giữa) thông tin về sự hợp tác giữa TPHCM với các địa phương và đối tác Pháp

Quan hệ hợp tác giữa TPHCM với các địa phương và đối tác Pháp tiếp tục phát triển với nhiều nội dung cụ thể như: hợp tác hữu nghị với thành phố Lyon và vùng Lyon (gồm 59 thành phố) với công trình chiếu sáng, hợp tác về cải thiện chất lượng không khí… Các bác sĩ của Pháp cũng thường xuyên sang TPHCM trao đổi về y khoa chất lượng cao...

Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM và Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp (thứ sáu từ phải qua)

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ tin tưởng cán bộ công nhân viên Đại sứ quán tiếp tục là cầu nối hiệu quả, tích cực, gắn kết chặt chẽ cộng đồng người Việt Nam tại Pháp với quê hương, đất nước; đồng thời, tiếp tục kêu gọi những nguồn trí lực và vật lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Khép lại chuyến thăm và làm việc tại Pháp, khuya 17-9 (giờ Việt Nam), Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM làm việc với Ban nghị sĩ phụ trách các vấn đề xã hội Quốc hội Pháp.

Buổi làm việc với Ban nghị sĩ phụ trách các vấn đề xã hội Quốc hội Pháp cũng khép lại chuyến thăm và làm việc tại 3 nước châu Âu: Đức – Đan Mạch – Pháp của Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM từ ngày 8 đến ngày 18-9-2019.

Pháp đang có 250 dự án với tổng vốn khoảng 261 triệu USD, đứng thứ 15 trên tổng số 106 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TPHCM.

Năm 2018, kim ngạch thương mại giữa TPHCM và Pháp đạt hơn 855 triệu USD.

Năm qua, TPHCM đón 168.000 du khách Pháp, xếp thứ 10 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có du khách đến TPHCM.

Tin cùng chuyên mục