Công tác châu Phi mua bảo hiểm ở đâu?

- Sắp tới, chúng tôi có chuyến công tác đến một số nước châu Phi. Xin cho biết công ty bảo hiểm nào có “phủ sóng” bảo hiểm đến các nước này?

ngocdu...@...com

- Hiện chỉ có Công ty Bảo hiểm AIG Việt Nam (AIG VN) có sản phẩm “Bảo hiểm du lịch toàn cầu” phủ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á, châu Âu, châu Mỹ, kể cả một số quốc gia ở châu Phi, chỉ loại trừ các khu vực sau: Afghanistan, Cuba, Congo, Iran, Iraq, Liberia, Sudan, Syria. Nếu đi công tác hoặc du lịch đến Nam Phi, Nigeria, AIG VN cung cấp mức bảo hiểm cá nhân - phí bảo hiểm chỉ từ 300.000 đồng - 600.000 đồng tùy số ngày đi công tác hay du lịch. Nếu đi cả gia đình bạn chỉ phải đóng mức phí bảo hiểm gia đình gấp đôi số trên nhưng cho cả nhà 3 hoặc 4 người (tối đa 2 người lớn trên 18 tuổi). Quyền lợi bảo hiểm lên đến hơn 1 tỷ đồng cho các hỗ trợ y tế, tai nạn, cúm, dịch bệnh, khủng bố, kể cả dịch bệnh ebola… Nếu bạn yêu cầu mức bồi thường cao hơn có thể chọn mức phí bảo hiểm quyền lợi phổ thông (quyền lợi bảo hiểm lên đến hơn 1,5 tỷ đồng) hoặc mức cao cấp (quyền lợi bảo hiểm lên đến hơn 2,1 tỷ đồng).

- Nghe nói AIG VN còn hỗ trợ khách hàng trong trường hợp bị mất hành lý hoặc hủy, hoãn chuyến bay?

- Nếu bạn đi công tác hoặc du lịch nước ngoài, chỉ cần mua một loại Bảo hiểm du lịch toàn cầu,  đi du học có sản phẩm Bảo hiểm du học,  là đã bao gồm rất nhiều các điều khoản được bảo hiểm như bạn lo lắng. Ngoài hỗ trợ chi phí y tế, tai nạn, dịch bệnh… như đã nói ở trên, khách hàng nếu gặp sự cố trên đường đi còn được AIG VN hỗ trợ  các chi phí do lỡ nối chuyến, chậm chuyến ở nước ngoài; hỗ trợ đến hơn 10 triệu đồng trong trường hợp hành lý đến chậm; hỗ trợ đến hơn 6 triệu đồng nếu bị mất trộm tiền và giấy tờ, và thanh toán các chi phí đi lại, chỗ ở, chi phí cấp lại hộ chiếu, vé máy bay mới; chi trả hỗ trợ laptop, quần áo, hành lý… bị mất trong chuyến đi. AIG VN còn thanh toán cho người được bảo hiểm các trách nhiệm pháp lý trước bên thứ 3 về những thiệt hại do lỗi bất cẩn của người được bảo hiểm gây ra.

Một ví dụ cụ thể về hỗ trợ du khách ở nước ngoài có liên quan đến bệnh dịch, mới đây có một du khách Việt đi tour Hồng Công bị bệnh phải nhập viện điều trị.  Ngoài hỗ trợ phí nằm viện, thanh toán các chi phí  điều trị, Công ty AIG VN còn hỗ trợ các chi phí đã trả và không thể lấy lại như tiền khách sạn đã đặt trước, tiền vé máy bay đã mua nhưng không còn sử dụng được, tiền tour đã trả cho công ty du lịch. (Nếu khách sạn, hãng hàng không có hoàn lại một phần chi phí đã trả trước thì AIG VN có quyền khấu trừ phần này vào giá trị bồi thường). Khách hàng này còn được AIG VN chi trả tiền đặt lại vé máy bay mới, các chi phí ăn ở và đi lại phát sinh thêm để quay về VN sau khi hết bệnh. Phí bồi thường sẽ được trả theo các tổn thất thực tế nhưng tổng giá trị phí bồi thường không vượt quá giá trị quyền lợi bảo hiểm mà khách hàng đã mua. Ví dụ khách hàng mua chương trình phổ thông sẽ được bảo hiểm cho quyền lợi này ở mức hơn 10 triệu đồng. Nếu khách mua tour châu Âu trị giá 3.500 USD và không đi tour được ngày nào vì bị cách ly cúm thì sẽ được đền bù đủ tiền tour 3.500 USD cho khách. Nhưng nếu khách đi tour Mỹ giá tour lên đến 6.000 USD và cũng bỏ tour không đi được ngày nào vì bệnh thì cũng được bồi thường như trên nhưng chỉ có 5.000 USD. 

Khi xảy ra sự cố, bạn đừng quên liên hệ ngay số điện thoại hotline của Bảo hiểm AIG VN để được hướng dẫn các thủ tục cần thiết để được nhận bồi thường khi trở về VN.

- Có thể mua bảo hiểm của AIG  VN ở đâu? Liên hệ với đại diện AIG VN ở đâu khi đang ở nước ngoài mà lại gặp sự cố?

-  Các phòng vé, các văn phòng đặt tour của công ty du lịch đều có bán các sản phẩm bảo hiểm của AIG Việt Nam, hoặc bạn liên hệ trực tiếp Công ty Bảo hiểm AIG VN tại Lầu 9, Saigon Centre - 65 Lê Lợi, Q.1, TPHCM, ĐT: 08. 3914.0065. Hoặc gọi 1800 6789 để biết thêm chi tiết  từ thứ hai đến thứ sáu  (8g30 - 17g30, ngoại trừ ngày lễ). 

 Khi hoàn tất các hợp đồng bảo hiểm, nhân viên của AIG VN sẽ tư vấn đầy đủ các số điện thoại liên hệ, thủ tục bồi thường khi gặp sự cố…  Tập đoàn AIG có các trung tâm hỗ trợ khẩn cấp cho du khách đặt ở nhiều quốc gia trên thế giới với các nhân viên hỗ trợ làm việc suốt 24 giờ/7 ngày/tuần. Các trung tâm này điều hành mạng lưới hỗ trợ khẩn cấp khắp toàn cầu với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Chỉ cần gọi vào đường dây nóng được cung cấp, khách hàng sẽ được gặp nhân viên người Việt hướng dẫn và trợ giúp. Khi cần thiết, nhân viên của trung tâm hỗ trợ và các đối tác cung cấp dịch vụ sẽ trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra sự cố để trợ giúp khách hàng.

Tổ tư vấn Bảo hiểm AIG VN

Tin cùng chuyên mục