Cục Hàng không Việt Nam quyết định: xử phạt hành chính võ sư Lê Minh Khương

(SGGP).- Ngày 18-5, tức tròn một tháng sau khi xảy ra vụ rắc rối giữa HLV Lê Minh Khương với Vietnam Airlines, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản kết luận về vụ việc. Theo đó, Cục Hàng không khẳng định hành khách Lê Minh Khương đã có hành vi gây rối trên chuyến bay, vi phạm Điều 16 của Nghị định 81/2010/NĐ-CP ngày 14-7-2010 về an ninh hàng không dân dụng, cần phải được xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của Điều 12 Nghị định 60/2010/NĐ-CP ngày 3-6-2010 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Hành vi của ông Khương đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các hành khách khác trên chuyến bay, gây thiệt hại cho Vietnam Airlines. Việc đánh mất thẻ lên máy bay của ông Khương (nếu có) cũng không thể biện hộ cho hành vi gây rối, làm mất kỷ luật trật tự trên máy bay. Cục Hàng không khẳng định tiếp viên đã xử lý một cách lịch sự, phù hợp, bảo đảm quyền lợi của hành khách. Việc đánh mất thẻ lên máy bay của ông Khương (nếu có) cũng hoàn toàn không ảnh hưởng đến quyền lợi của ông Khương vì ông vẫn được vận chuyển và tiếp viên đã thuyết phục ông là sẽ in lại thẻ cho ông tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Các nhân chứng đều xác nhận hành vi đúng mực của tiếp viên. Việc tiếp viên báo cáo tình hình hành khách gây rối với cơ trưởng là chính xác, phù hợp với quy định của pháp luật. Cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại sân đỗ là chính xác, phù hợp với quy định của pháp luật vì hành vi của ông Khương đã khiến cho máy bay không đủ điều kiện an ninh, an toàn để cất cánh, phải quay lại sân đỗ.

Văn bản kết luận của Cục Hàng không cũng cho rằng, việc cưỡng chế của nhân viên an ninh là cần thiết, phù hợp với quy định của pháp luật. Đồng thời khuyến cáo nhân viên mặt đất và tiếp viên phải rút kinh nghiệm về quy trình kiểm tra thẻ lên máy bay của hành khách dừng giữa hành trình, khuyến cáo nhân viên mặt đất cần phải rút kinh nghiệm về hành vi chỉ bộ đàm vào mặt hành khách. 

T.TUYẾT - B.QUYÊN

Tin cùng chuyên mục