Cục quản lý đường bộ II yêu cầu Quảng Bình không ngăn đường Hồ Chí Minh nhánh Đông

Ngày 31-8, Cục Quản lý đường bộ II cho biết vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Bình không tổ chức ngăn đường Hồ Chí Minh nhánh Đông vì đây thuộc “luồng xanh”. 

Chốt trên luồng xanh quốc gia đường Hồ Chí Minh qua xã Phú Định, huyện Bố Trạch, Quảng Bình
Chốt trên luồng xanh quốc gia đường Hồ Chí Minh qua xã Phú Định, huyện Bố Trạch, Quảng Bình

Văn bản số 1314/CQLĐBII-ATGT do Phó Cục trưởng Trần Quang Thanh ký nêu, qua kiểm tra, rà soát trên các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Cục Quản lý đường bộ II nhận thấy trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông đoạn từ Km983+600 đến Km992+450 qua địa bàn TP Đồng Hới đang được các lực lượng chức năng của địa phương ngăn đường để phân luồng giao thông, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Cục quản lý đường bộ II yêu cầu Quảng Bình không ngăn đường Hồ Chí Minh nhánh Đông ảnh 1 Chốt trên đường Hồ Chí Minh qua xã Nghĩa Ninh, thành phố Đồng Hới

Theo Cục Quản lý đường bộ II, đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Quảng Bình tuy có lưu lượng không lớn, việc kiểm soát dịch bệnh là rất quan trọng, tuy nhiên công tác phân luồng, tổ chức giao thông trên các tuyến quốc lộ thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT. Mặt khác, đường Hồ Chí Minh đã được Tổng cục ĐBVN công bố “luồng xanh”, phải được tổ chức giao thông thông suốt.

Vì vậy, để thực hiện thống nhất chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và Tổng cục ĐBVN tại các văn bản nêu trên, Cục Quản lý đường bộ II đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các sở ngành, địa phương có liên quan không tổ chức ngăn đường và cho phép các phương tiện có đủ điều kiện theo quy định được phép lưu thông thông suốt trên đường Hồ Chí Minh và các tuyến Quốc lộ trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, bố trí các chốt trên đoạn tuyến để kiểm soát phương tiện, phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhưng phải đảm bảo giao thông thông suốt, không được gây ùn tắc tại các chốt kiểm dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục