Củng cố chứng cứ để xử lý vụ bạo hành trẻ em ở Hóc Môn

Liên quan đến vụ việc “cha đánh con nát tay, bắt đi bán vé số” mà một số cơ quan báo chí, mạng xã hội đăng tải những ngày qua gây xôn xao dư luận, UBND huyện Hóc Môn vừa có báo cáo gửi UBND TPHCM, khẳng định thông tin trên là không chính xác.
Cháu A. hiện đã trở lại trường, đi học và tham gia thi học kỳ bình thường

Theo đó, ngay sau khi có thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện và Phòng Giáo dục – đào tạo huyện xác minh, báo cáo cụ thể. Theo đó, lúc 0 giờ 30 ngày 2-5, Công an xã Thới Tam Thôn nhận được tin báo của người dân tại nhà trọ ở ấp Tam Đông xảy ra vụ bạo hành trẻ em. Công an xã có mặt tại hiện trường và xác minh vụ việc: Lúc 0 giờ 15 sau khi đi nhậu với bạn về, ông T.H.L, sinh năm 1984, thấy con trai mình là cháu V.T.H.A, sinh năm 2010, học sinh lớp 5 đi chơi internet về nên tức giận cầm cây tre dùng phơi đồ đánh, làm cháu bị chảy máu ở bàn tay.

Nghe cháu khóc, người dân xung quanh đã báo công an đến xử lý. Tại cơ quan công an, ông L. khai nhận hành vi đánh con, nhưng ông này cũng khai do tức giận vì cháu trốn đi chơi và trộm tiền của mình.

Sau đó, tại cơ quan công an, với sự có mặt của hai người giám hộ, cháu A. cũng cho biết sự việc xảy ra như lời khai của ông L. Hiện tâm lý cháu đã ổn định, đi học bình thường và ở cùng bà nội. Sáng 5-5, cháu vẫn thi học kỳ và ăn cơm trưa tại trường.

Dù khẳng định sự việc không giống như báo chí và mạng xã hội đã đăng tải, nhưng UBND huyện Hóc Môn cũng cho biết đã chỉ đạo công an huyện tiếp tục làm việc với ông L. và các nhân chứng liên quan để củng cố chứng cứ, hoàn tất hồ sơ, đề xuất xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể cùng nhà trường thăm hỏi, động viên cháu A.

Báo SGGP Online sẽ tiếp tục thông tin về sự việc. 

Tin cùng chuyên mục