Cuộc thi Prudential – Văn hay chữ tốt năm 2016: Các tỉnh, thành ĐBSCL vào vòng thi cấp tỉnh

Cuộc thi Prudential – Văn hay chữ tốt năm 2016: Các tỉnh, thành ĐBSCL vào vòng thi cấp tỉnh

(SGGPO).- Sáng 15-10, tại hội trường Trường THCS Tôn Đức Thắng, thành phố Sóc Trăng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuộc thi Prudential – Văn hay chữ tốt cấp tỉnh năm 2016. Đây là đơn vị đầu tiên của khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức vòng thi này, khởi động cho vòng thi cấp tỉnh toàn khu vực.

Theo ông Châu Tuấn Hồng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, toàn tỉnh có 66 thí sinh thuộc 45 trường THCS xuất sắc vượt qua hai vòng thi cấp trường và cấp huyện, thị, thành phố để bước vào vòng thi này. Nhận xét về cuộc thi, ông Hồng cho biết: “Prudential – Văn hay chữ tốt là một sân chơi dành cho học sinh bậc THCS, nhằm phát hiện khả năng cảm thụ văn học và năng khiếu viết văn của từng học sinh, luôn nhận được sự đồng tình, khích lệ của các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh trong nhiều năm qua”.

Cuộc thi Prudential – Văn hay chữ tốt năm 2016: Các tỉnh, thành ĐBSCL vào vòng thi cấp tỉnh ảnh 2

Thí sinh tỉnh Sóc Trăng tham dự cuộc thi Prudential – Văn hay chữ tốt cấp tỉnh sáng 15-10-2016

Khởi điểm từ năm 2000 tại TPHCM, đến năm 2004 mở rộng đến một số tỉnh ĐBSCL, cuộc thi đã từng bước khẳng định sức lan tỏa và ngày càng phát triển.

Theo thống kê của Ban tổ chức, năm 2015 tại TPHCM, cuộc thi đã thu hút hơn 150.000 học sinh THCS tham gia, đặc biệt đối tượng học sinh từ các trường dân lập và quốc tế dự thi ngày càng nhiều. Tại ĐBSCL, cuộc thi đã thu hút khoảng 300.000 học sinh khắp các tỉnh, thành khu vực tham gia mỗi năm. Năm nay là năm thứ 13, cuộc thi được tổ chức tại các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Và cũng là năm thứ 17 được liên tục tổ chức tại TPHCM.

Từ nay đến giữa tháng 11-2016, các tỉnh vùng ĐBSCL tiếp tục tổ chức vòng thi cấp tỉnh để chọn đội tuyển tham dự vòng chung kết cấp khu vực diễn ra vào ngày 26-11-2016 tại TP Tân An, tỉnh Long An.

KIỀU PHAN

Tin cùng chuyên mục