Cuối quý 2-2007: Lắp đặt thiết bị kiểm soát tốc độ trên các đoàn tàu khách

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đến cuối quý 2-2007 sẽ lắp đặt xong thiết bị kiểm soát tốc độ tàu và liên lạc giữa trưởng tàu với lái tàu trên các đoàn tàu khách. Đây là thiết bị do Công ty Cadpro sản xuất, vừa giám sát được tốc độ chạy tàu, đồng thời cho phép trưởng tàu và lái tàu có thể liên lạc được với nhau.

Khi tàu chạy quá tốc độ quy định, thiết bị này sẽ cảnh báo với lái tàu. Ngành đường sắt đã nghiên cứu chế tạo thiết bị này kể từ sau vụ tai nạn tàu E1 ngày 12-3-2005 tại Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế). B.M.

  • Ùn tắc giao thông do mưa và đèn tín hiệu bị hư

Rạng sáng 10-5, sau cơn mưa nhỏ tại một số khu vực của TPHCM, một số tuyến đường đã bị ùn ứ. Trong giờ cao điểm buổi sáng, ùn tắc giao thông đã diễn ra tại các tuyến đường: Nguyễn Đình Chính, Trần Quang Diệu, Huỳnh Văn Bánh, Lý Chính Thắng, Trần Quốc Thảo, Phan Đình Phùng, Hai Bà Trưng, Phan Đăng Lưu… Trong lúc đó, đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi – Trần Huy Liệu lại bị hư.

Trung tá Vũ Tiến Dũng, Đội phó Đội 4 - Phòng CSGT, cho biết đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Nguyễn Văn Trỗi – Trần Huy Liệu đã bị hư từ 4 ngày qua; Đội đã liên hệ với các cơ quan chức năng để sửa chữa, nhưng đến nay vẫn vậy. Đ.H.

Tin cùng chuyên mục