Cứu sống bệnh nhân bị vỡ bàng quang do ngã xe máy

Chiều 30-6, Bệnh viện Bình Dân thông tin, vừa phẫu thuật thành công cứu một trường hợp bệnh nhân bị vỡ bàng quang trong phúc mạc do tai nạn xe máy.

Các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân đang tiến hành phẫu thuật
Các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân đang tiến hành phẫu thuật

Trước đó, anh M.X.C. (24 tuổi, huyện Cần Giờ, TPHCM) do không làm chủ tay lái sau khi tham dự buổi tiệc nên đã tự ngã xe trên đường về nhà.

Tai nạn bất ngờ khiến anh có cảm giác đau ê ẩm vùng hạ vị, đau bụng dữ dội, tiểu ít, có máu ra ở miệng niệu đạo.

Ngay sau đó, Anh C. được đưa đến một bệnh viện tuyến huyện khám rồi nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Bình Dân trong tình trạng đau vùng hạ vị, bụng chướng căng, sốt cao…

Sau khi khai thác bệnh sử và thăm khám lâm sàng, các bác sĩ nhận thấy người bệnh có nhiều khả năng bị vỡ bàng quang. Kết quả siêu âm cho thấy ổ bụng có nhiều dịch, CT Scan vùng chậu có cản quang phát hiện vết rách bàng quang dài hơn 6cm, chất cản quang thoát từ bàng quang đã vỡ vào khoang bụng và khẩn trương cho chỉ định phẫu thuật nội soi cấp cứu để ngăn chặn nguy cơ viêm phúc mạc diễn tiến nặng dẫn tới nhiễm trùng máu gây nguy hiểm tính mạng người bệnh.

Ca phẫu thuật nội soi ổ bụng kéo dài gần 2 giờ đồng hồ đã giúp hút ra 3 lít dịch ổ bụng và làm sạch ổ bụng, cắt lọc mô, khâu lại vùng bàng quang bị rách, mở bàng quang ra da để thoát lưu nước tiểu cho bệnh nhân C.

Sau phẫu thuật 1 tuần, người bệnh C. đã hồi phục hoàn toàn, các kết quả kiểm tra cho thấy tổn thương tại bàng quang đã lành tốt. Hiện giờ, anh C. đã có thể thực hiện các sinh hoạt bình thường và xuất viện.

Tin cùng chuyên mục