Đà Nẵng: Hành khách từ vùng dịch cách ly y tế tại địa phương lưu trú

Ngày 10-10, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa thống nhất chỉ đạo áp dụng tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người dân đi, đến trên chuyến bay nội địa tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Trong đó, hành khách đến từ địa phương có dịch có địa chỉ thường/tạm trú tại quận, huyện nào thì tổ chức cách ly y tế tại địa phương đó. 

Sân bay Đà Nẵng
Sân bay Đà Nẵng

Theo đó, yêu cầu các hãng hàng không đề nghị công dân cam kết khai báo y tế trung thực địa phương xuất phát, địa phương đến và chịu trách nhiệm trước pháp luật và có thể bị khởi tố hình sự nếu khai báo không trung thực.

 Tổ chức điểm xét nghiệm test nhanh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để xét nghiệm thu phí đối với công dân chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ theo quy định của Bộ GTVT; tổ chức khai báo y tế, kiểm dịch, đo thân nhiệt tại nhà ga quốc nội đối với người đến từ các địa phương khác.

Các lực lượng có thẩm quyền phối hợp với cơ quan y tế phân luồng người đến từ các địa phương khác tại sân bay quốc tế Đà Nẵng (theo địa phương có dịch/không có dịch, tiêm đủ liều vaccine/chưa tiêm đủ liều vaccine) để tổ chức cách ly y tế phòng, chống Covid-19 theo quy định.

Hành khách đến từ các địa phương có dịch có địa chỉ thường trú/tạm trú tại quận, huyện nào thì tổ chức cách ly y tế tại địa phương đó.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các tổ quản lý ở phường, xã tiếp nhận thông tin hành khách có địa điểm cư trú, lưu trú tại địa phương; kiểm tra, giám sát việc hành khách thực hiện cách ly y tế. Chỉ đạo cơ sở cách ly tập trung bố trí phương tiện vận chuyển các trường hợp thuộc diện từ sân bay về cơ sở cách ly tập trung. 

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai tuần tra, kiểm tra xử lý những hành khách không về nơi cư trú, lưu trú như đã đăng ký hoặc có hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch của địa phương...

Đồng thời chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Cảng vụ Hàng không miền Trung và các đơn vị tổng hợp tình hình, sơ kết đánh giá, báo cáo UBND TP Đà Nẵng đề xuất Bộ GTVT việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch khai thác đường bay nội địa cho phù hợp với tình hình thực tế giai đoạn tiếp theo.

Đối với người dân đi, đến trên các chuyến bay nội địa tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng thông báo với các hãng hàng không về quy định tham gia chuyến bay theo Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT ngày 8-10-2021, quy định cách ly y tế đối với người đến từ các địa phương có dịch theo Công văn số 5317/UBND-SYT ngày 17-8-2021, không bán vé cho công dân không đủ điều kiện theo quy định của Bộ GTVT.

Tin cùng chuyên mục