Đặc sản rượu dừa xuất ngoại

Đặc sản rượu dừa xuất ngoại

Ngồi ở khu du lịch Quới An thoáng mát, anh Nguyễn Văn Khưng, Giám đốc Trung tâm điều hành du lịch (Công ty cổ phần Du lịch Bến Tre), mời khách phương xa món ăn dân dã cá lóc nướng trui nhâm nhi ly rượu dừa, một đặc sản mới của Bến Tre.

Đặc sản rượu dừa xuất ngoại ảnh 1

Đặc sản rượu dừa.

Người chế tạo ra loại rượu dừa độc đáo chính là ông Ba Thanh, có nhà máy chế biến rượu dừa tại xã An Thạnh huyện Mỏ Cày tỉnh Bến Tre. 
 
Thấy các nhà máy cơm dừa nạo sấy và cơ sở thu mua dừa thường vứt bỏ nước dừa rất uổng phí, ông Thanh nuôi ý định biến nước dừa thành rượu dừa phục vụ xuất khẩu. Từ đó, ông lao vào nghiên cứu những ưu thế và nhược điểm của nước dừa. Nhiều lần thất bại tốn kém tiền của, cuối cùng ông Thanh chế biến thành công nước dừa nguyên chất thành rượu dừa vào cuối năm 2005.

Ưu thế của rượu dừa là uống nguyên chất không hề bị nhức đầu, hoặc có thể pha với soda, hay hâm nóng uống vào mùa lạnh… Đặc biệt, uống rượu dừa điều độ còn làm tóc mượt, ổn định đường ruột, bóng da… được ngành y tế công nhận chất lượng, đảm bảo sức khỏe.

Hiện tại, rượu dừa có mặt nhiều nơi và được khách hàng Anh, Thái Lan, Campuchia, Lào… ưa chuộng. Bình quân mỗi tháng nhà máy rượu dừa cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước khoảng 15 ngàn chai các loại. Giá dao động từ 10.000đ đến 80.000đ/chai. 
 
Ông Thanh là người đầu tiên chế biến thành công nước dừa thành rượu dừa. Ngoài hiệu quả kinh tế cao, rượu dừa được xem là đặc sản, là niềm tự hào của người dân Bến Tre.

TÂN HƯNG

Tin cùng chuyên mục