Mặc dù tình hình kinh tế trong nước và thế giới vẫn đang còn không ít khó khăn, nhưng nhờ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm 2014, đồng thời công bố chia khoản lãi đặc biệt trị giá lên đến 21,6 tỷ đồng cho các khách hàng nên Dai-ichi Life Việt Nam hiện đang là điểm nhấn của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam… Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Đình Quân - Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam (ảnh) xung quanh sự kiện này.
- Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang quan tâm đến việc công bố chia khoản lãi đặc biệt trị giá 21,6 tỷ đồng dành cho tất cả khách hàng tham gia các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết chung An Tâm Hưng Thịnh và An Thịnh Chu Toàn của Dai-ichi Life Việt Nam, ông có thể nói rõ hơn về vấn đề này?
- Vào ngày 17-11-2014 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố chia khoản lãi đặc biệt trị giá 21,6 tỷ đồng dành cho tất cả khách hàng tham gia dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết chung An Tâm Hưng Thịnh và An Thịnh Chu Toàn. Theo đó, tất cả các hợp đồng bảo hiểm của hai sản phẩm này đang còn hiệu lực tính đến ngày 14-11-2014 sẽ được hưởng thêm khoản lãi đặc biệt này và được cộng dồn vào giá trị tài khoản hợp đồng để tiếp tục hưởng lãi suất đầu tư từ Quỹ liên kết chung, bên cạnh các khoản lãi, khoản thưởng khác theo điều khoản hợp đồng.
Đây là lần thông báo chia lãi đặc biệt lần thứ ba. Trước đây, Dai-ichi Life Việt Nam đã chia khoản lãi đặc biệt cho khách hàng trong năm 2011 và 2012. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Dai-ichi Life Việt Nam hiện vẫn duy trì mức lãi suất 8%, và khoản lãi đặc biệt lần thứ 3 này với số tiền 21,6 tỷ đồng trích thêm cho khách hàng một lần nữa khẳng định cam kết của Dai-ichi Life Việt Nam trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đáp ứng nhu cầu tài chính của người dân Việt Nam.
- Được đánh giá là đơn vị tiên phong mang đến quyền lợi ưu việt và khác biệt cho khách hàng như đã nêu trên, Dai-ichi Life Việt Nam liệu có duy trì được tốc độ tăng trưởng như mong đợi không thưa ông?
- Trong tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, tiếp tục chiến lược phát triển bền vững và nhất quán, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong 9 tháng đầu năm 2014 với doanh thu phí bảo hiểm của hợp đồng khai thác mới đạt trên 640 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt trên 1.690 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2013. Lợi nhuận vượt kế hoạch cả 3 quý, ước tính sơ bộ đạt 160 tỷ đồng. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này cho thấy niềm tin ngày càng tăng của khách hàng đối với Dai-ichi Life Việt Nam cũng như những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo vệ tài chính tiên tiến đáp ứng các nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng như vậy đến cuối năm 2014.
Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam (thứ tư từ trái qua) trao giải thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại tri ân 1 triệu khách hàng.
- Trung tuần tháng 7-2014 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt cột mốc phục vụ hơn 1 triệu khách hàng, vậy mục tiêu sắp tới của Dai-chi Life Việt Nam là gì, thưa ông?
- Được phục vụ hơn 1 triệu khách hàng vào tháng 7 vừa qua là mốc son quan trọng và ý nghĩa, đánh dấu sự thành công và lớn mạnh vượt bậc của Dai-ichi Life Việt Nam trong thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam chỉ sau 7 năm hoạt động. Với chặng đường còn lại của năm, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy nội lực và kế hoạch tăng trưởng bền vững thông qua việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực, đa dạng hóa kênh phân phối và sản phẩm thông qua việc đẩy mạnh liên kết với các đối tác ngân hàng chiến lược, đầu tư mở rộng mạng lưới kinh doanh nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng và hiện thực hóa mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất tại Việt Nam.
NHƯ QUỲNH