Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong kỳ nghỉ lễ và dịp bầu cử

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường các giải pháp để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30-4, 1-5 và trong thời gian bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Các đơn vị vận tải cần yêu cầu đội ngũ lái xe tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn. Ảnh minh họa
Các đơn vị vận tải cần yêu cầu đội ngũ lái xe tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn. Ảnh minh họa

Theo yêu cầu của Bộ GTVT, các đơn vị quản lý đường bộ cần tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, kịp thời xử lý, giải tỏa phương tiện, không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí, chủ động xả trạm để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dài.

Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải có trách nhiệm đảm bảo chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp nghỉ lễ, nhất là các tuyến kết nối khu vực Hà Nội, TPHCM và đầu mối giao thông lớn.

Đồng thời, các đơn vị vận tải cần yêu cầu đội ngũ lái xe tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn trên đường đèo dốc, tại các đường ngang đường sắt, thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định…

Với lĩnh vực vận tải hàng không, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến.

Các hãng hàng không Việt Nam cần nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách và đặc biệt hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Với lĩnh vực đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, giám sát đối với đội ngũ nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, nhất là đội ngũ trực ban, lái tàu, gác đường ngang, gác cầu chung và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân để xảy ra tai nạn do chủ quan gây ra; tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các đường ngang và lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành tiếp tục duy trì thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 trên mọi loại phương tiện.

Tin cùng chuyên mục