Đắm say với những giai điệu Hà Nội mùa thu

Mùa thu ở đâu cũng đẹp và lãng mạn nhưng trong ký ức của nhiều người, mùa thu Hà Nội mang theo nhiều hương vị ngọt ngào, tha thiết. Chương trình Giai điệu kết nối tháng 10 dành những cảm xúc thật đặc biệt cho Hà Nội với 2 tập phát sóng vào ngày 2 và 9-10 trên kênh VTV1.

"Giai điệu kết nối" tháng 10, chủ đề "Hà Nội" sẽ là một bức tranh âm nhạc mang những màu sắc tươi mới, trẻ trung
"Giai điệu kết nối" tháng 10, chủ đề "Hà Nội" sẽ là một bức tranh âm nhạc mang những màu sắc tươi mới, trẻ trung

Nếu như trước đây, các nhạc sĩ đã sáng tác những bài hát bất hủ về Hà Nội  như Hà Nội niềm tin và hy vọng, Hà Nội mùa thu, Em ơi Hà Nội phố, Nhớ mùa thu Hà Nội... thì những nhạc sĩ hôm nay có cách nhìn khác về thủ đô yêu dấu. Đó là những góc nhìn mới mẻ, phóng khoáng, hiện đại, và thổi hồn cho những ca khúc mới về Hà Nội.

Giai điệu kết nối tháng 10, chủ đề Hà Nội sẽ là một bức tranh âm nhạc mang những màu sắc tươi mới, trẻ trung cùng phần phối khí mới lạ của nhạc sĩ Thành Vương với Hà Nội 12 mùa hoa của nhạc sĩ Giáng Son hay Gọi tôi Hà Nội của Trịnh Minh Hiền, một Hà Nội rạo rực với Gánh hàng hoa của nhạc sĩ An Hiếu hay Hà Nội, Hà Nội của Đinh Mạnh Ninh.

Đắm say với những giai điệu Hà Nội mùa thu ảnh 1 Nhiều  góc nhìn mới mẻ, phóng khoáng, hiện đại, và thổi hồn cho những ca khúc mới về Hà Nội
Chương trình sẽ đưa khán giả gặp gỡ các ca sĩ Ngọc Khuê, Đinh Mạnh Ninh, Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Dũng, Phong Windy, Tiến Hưng, Khoa PKL .... cùng các tác phẩm viết về Hà Nội của các nhạc sĩ hôm nay.

Khách mời của chương trình là nhạc sĩ An Hiếu và nhạc sĩ Trần Văn Cường. Đến với Giai điệu kết nối tháng 10, An Hiếu chia sẻ về ca khúc Gánh hàng hoa anh viết từ 15 năm trước. "Mỗi lần đi trên phố ngắm Hà Nội chiều đông hay thu, luôn khiến tôi rung động. Tôi viết về vẻ đẹp của hoa và nét đẹp của người lao động, dung dị, đời thường...", nhạc sĩ An Hiếu chia sẻ.

Nhà thơ - nhạc sĩ Trần Văn Cường kể lại kỷ niệm khi viết Hà Nội, tình yêu và nỗi nhớ gắn với bóng hình một người con gái: "Lúc tôi lên tàu vào Nam, em đó khóc và đưa cho tôi món quà lưu niệm. Giọt nước mắt đó, cảm xúc đó đi với tôi trong suốt cuộc đời binh nghiệp và cả sau này. Bài Hà Nội tình yêu và nỗi nhớ vẫn nói chưa hết câu chuyện tôi ấp ủ. Một ngày nào đó, tôi sẽ viết tiếp ca khúc khác để kể tiếp câu chuyện này...".

Tin cùng chuyên mục