Liên quan đến dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT) trên đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ, UBND thành phố đã yêu cầu Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố bổ sung điểm đầu tuyến là vị trí kết nối với địa điểm xây dựng Bến xe miền Tây mới, bảo đảm phục vụ cho các khu đô thị mới tại huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, dọc tuyến đường ven bờ Tây sông Sài Gòn…; bổ sung một nhánh kết nối từ địa bàn quận 1 theo đường ven sông Sài Gòn đến bán đảo Thanh Đa - Bình Quới.
UBND TPHCM cũng chấp thuận chọn phương án bố trí 2 làn xe BRT giữa tuyến đường; có giải pháp xử lý hữu hiệu các vấn đề kỹ thuật để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.
Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị, tuyến xe buýt BRT đầu tiên tại TPHCM có lộ trình từ Bến xe miền Tây mới (huyện Bình Chánh) theo đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (đại lộ Đông Tây) đến Ngã ba Cát Lái (quận 2) với chiều dài toàn tuyến là 25km, đi qua các quận Bình Chánh, Bình Tân, 6, 5, 1 và 2.
THƯỜNG QUÂN
>> Ưu thế của xe buýt nhanh tại các thành phố lớn