Bà Quách Tố Dung, Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho biết để thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của người dân đối với sản phẩm xanh - sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, ban tổ chức chiến dịch sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động. Cụ thể, sẽ tổ chức cho các tình nguyện viên đạp xe dọc các tuyến đường của các quận huyện, đến từng trung tâm thương mại, chợ, thậm chí khu phố để tuyên truyền về sản phẩm xanh. Đồng thời, vận động người dân ưu tiên sử dụng sản phẩm này; tổ chức ngày hội khu phố xanh.
Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền cho đối tượng là thiếu nhi, đoàn viên và phụ huynh nhận diện rõ đâu là sản phẩm xanh và lợi ích của việc ưu tiên sử dụng sản phẩm này. Riêng trong hệ thống siêu thị Co.opMart sẽ tổ chức những khu trưng bày sản phẩm xanh kết hợp với chương trình khuyến mãi để khuyến khích người dân lựa chọn và mua sản phẩm xanh thay cho những sản phẩm cùng loại nhưng chưa cam kết bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất.
Đặc biệt, trong năm 2012, ban tổ chức chiến dịch sẽ phối kết hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư TPHCM tổ chức phiên chợ việc làm hướng đến sự thân thiện với môi trường…
Có thể nói, với nhiều hoạt động tuyên truyền vận động kết hợp đan xen với giải pháp kinh tế kích cầu tiêu dùng xanh, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường sẽ đến tận tay người dân. Vấn đề còn lại là cộng đồng hãy ưu tiên lựa chọn và sử dụng loại sản phẩm này nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống và sức khỏe cho mỗi thành viên trong gia đình mình.
H. M.