Đẩy mạnh hợp tác giữa Việt Nam với Thái Lan và Nga

Chiều 13-12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, ông Tanee Sangrat.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, ông Tanee Sangrat. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, ông Tanee Sangrat. Ảnh: VGP

 Tại buổi tiếp, Thủ tướng mong muốn Đại sứ ưu tiên các biện pháp nhằm giúp các mặt hàng là thế mạnh của Việt Nam như trái cây, sữa được nhập khẩu và phân phối rộng rãi tại thị trường Thái Lan.

Thủ tướng khẳng định sẽ tạo môi trường thuận lợi để giúp các nhà đầu tư Thái Lan làm ăn hiệu quả tại Việt Nam, mong muốn Thái Lan cũng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Việt Nam ở Thái Lan.

Đại sứ Tanee Sangrat bày tỏ mong muốn thời gian tới, ngoài thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân, hai nước cần tăng cường hợp tác chặt chẽ trên bộ, trên biển; tăng cường hợp tác y học biển giữa hai lực lượng quân đội.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Sergey Ivanovich Kudryashov, Tổng Giám đốc Công ty Zarubezhneft (Liên bang Nga), một trong những đối tác dầu khí lâu đời nhất của Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ luôn coi trọng, đặt ưu tiên lớn nhất đối với các dự án hợp tác dầu khí với phía Nga; nhấn mạnh, Nga là đối tác tin cậy của Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử. Thủ tướng cho biết sẽ giao Bộ Công thương nghiên cứu một số cơ chế ưu đãi dành cho phía Nga theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam để các doanh nghiệp Nga, trong đó có Zarubezhneft, làm ăn thuận lợi ở Việt Nam, bảo đảm lợi ích của đôi bên. 

Tin cùng chuyên mục