Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt

Nhằm hỗ trợ sản phẩm Việt phát triển thương hiệu, Sở Công thương đang đẩy mạnh triển khai tổ chức “Phát triển thương hiệu doanh nghiệp TPHCM”.
Nhiều sản phẩm Việt sẽ được hỗ trợ xây dựng thương hiệu
Nhiều sản phẩm Việt sẽ được hỗ trợ xây dựng thương hiệu
 Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho biết mục đích của việc tổ chức chương trình trên nhằm lựa chọn thương hiệu của các doanh nghiệp tiêu biểu hàng đầu tại TPHCM. Từ đó, thành lập nhóm thương hiệu nòng cốt dẫn dắt toàn ngành phát triển và phấn đấu trở thành những thương hiệu mang tầm khu vực. UBND TPHCM đã giao Sở Công thương TP chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng Chương trình “Phát triển thương hiệu doanh nghiệp TPHCM”.

Theo đó, để chương trình mang ý nghĩa khoa học và thực tiễn trong quá trình triển khai, Sở Công thương TPHCM đã tổ chức hội thảo khoa học lấy ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành về phát triển thương hiệu và các doanh nghiệp. Hội thảo đã nhận được nhiều nội dung góp ý, trao đổi trực tiếp và ý kiến đóng góp đầy tâm huyết từ các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành như GS-TS Nguyễn Đông Phong, GS-TS Chu Phạm Ngọc Sơn, PGS-TS Trần Hoàng Ngân, TS Trần Anh Tuấn… cùng 30 doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực du lịch, bán lẻ, điện tử, thời trang, cơ khí, thực phẩm như Saigontourist, PNJ, Cadivi, Casumina… Đây là những ý kiến rất quý báu, sẽ là cơ sở để Sở Công thương TP tiếp tục bổ sung, hoàn thiện dự thảo để trình UBND TPHCM phê duyệt.

Theo chia sẻ của các doanh nghiệp tại hội thảo, các chương trình bình chọn, xét chọn hiện nay đang có quá nhiều thủ tục phải thực hiện, doanh nghiệp nộp nhiều hồ sơ chứng minh. Trong khi đó, các tạp chí trong và ngoài nước vinh danh doanh nghiệp mà không buộc doanh nghiệp phải nộp bất cứ giấy tờ gì, đến khi công bố, doanh nghiệp mới biết mình được chọn và tôn vinh. Đây cũng là nội dung mà Sở Công thương sẽ tham khảo để đảm bảo công tác triển khai được hiệu quả, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia.

Giám đốc Sở Công thương TPHCM Phạm Thành Kiên cho rằng, việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp từ chính niềm tin của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp tham gia chương trình là doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, sẽ khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự ghi nhận và niềm tin của người tiêu dùng. Với mục đích của chương trình, tin rằng, thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ, tiếp sức, thúc đẩy phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp với kỳ vọng không chỉ mang niềm tin của người tiêu dùng vào hàng Việt mà còn góp phần hình thành nhóm thương hiệu nòng cốt dẫn dắt toàn ngành phát triển. Qua đó, đóng góp vào mức tăng trưởng kinh tế thành phố, đảm bảo an sinh xã hội và phấn đấu trở thành những thương hiệu mang tầm khu vực.

Tin cùng chuyên mục