Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Cổ Chiên

Theo Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT), công trình cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60 đang thực hiện gấp rút. Cụ thể, phía bờ Bến Tre phần cầu chính đã hoàn thành 4 trụ dẫn; phía Trà Vinh thi công xong 5 trụ dẫn và công trình đang tiếp tục thi công 17 trụ dẫn còn lại. Việc xây dựng các cọc đúc phía bờ Trà Vinh gặp nhiều khó khăn do mực nước sâu chảy xiết, mỗi cọc có chiều sâu 110m, nên đòi hỏi thời gian nhiều hơn.

Theo Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT), công trình cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60 đang thực hiện gấp rút. Cụ thể, phía bờ Bến Tre phần cầu chính đã hoàn thành 4 trụ dẫn; phía Trà Vinh thi công xong 5 trụ dẫn và công trình đang tiếp tục thi công 17 trụ dẫn còn lại. Việc xây dựng các cọc đúc phía bờ Trà Vinh gặp nhiều khó khăn do mực nước sâu chảy xiết, mỗi cọc có chiều sâu 110m, nên đòi hỏi thời gian nhiều hơn.
 
Cầu Cổ Chiên dài 1,599km, được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu mặt ngang 4 làn xe, rộng 16m. Để cầu Cổ Chiên hoàn thành đưa vào sử dụng trước ngày 31-7-2015, Bộ GTVT đang bố trí nguồn vốn nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công. Khi cầu Cổ Chiên hoàn thành sẽ cùng với cầu Hàm Luông và cầu Rạch Miễu nối thông tuyến quốc lộ 60 từ Tiền Giang đến Trà Vinh, rút ngắn cự ly từ TPHCM đi Trà Vinh khoảng 70km…

ĐÌNH CẢNH

Rong mơ rớt giá, người dân thất thu

(SGGP).- Đang vào chính vụ khai thác rong mơ nhưng giá hiện nay chỉ bằng 1/3 những năm trước, khiến người dân không hào hứng khai thác. Tại xã đảo Ninh Vân (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), mọi năm vào thời điểm này, có khi cả xã kéo nhau ra biển khai thác rong mơ, mỗi ngày có thể thu nhập từ 500.000 - 700.000 đồng/người.

Trước đây rong mơ được thu mua gần 10.000 đồng/kg, nhưng năm nay chỉ còn khoảng 3.000 đồng/kg. Rong mơ là loại thực phẩm, dược phẩm có giá trị ở nhiều vùng biển, nhưng Khánh Hòa có nhiều nhất. Rong mơ tươi được khai thác từ tháng 4 đến tháng 8, sau đó phơi khô để xuất khẩu. Hiện nay, do nhu cầu xuất khẩu giảm nên giá rong mơ giảm theo.

VĂN NGỌC

Tin cùng chuyên mục