Đề xuất cho quảng cáo trên xe buýt

(SGGP).- Ngày 13-6, Sở GTVT TPHCM cho biết, sở vừa đề xuất UBND TPHCM cho quảng cáo đại trà trên tất cả xe buýt từ 40 chỗ trở lên nhằm tăng nguồn thu, giảm bớt ngân sách trợ giá cho xe buýt.

Theo Sở GTVT, đợt thí điểm vào tháng 4-2016 cho quảng cáo trên 171 xe, TPHCM đã thu được hơn 14,6 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với dự tính. Sau thời gian triển khai thí điểm, nhiều đơn vị muốn tham gia quảng cáo trên xe buýt, do đó nếu thực hiện quảng cáo đại trà trên 2.344 xe buýt (loại xe có sức chở từ 40 khách trở lên), dự kiến số tiền thu được từ quảng cáo đạt khoảng 170 tỷ đồng/năm, số tiền này góp phần giảm bớt phần ngân sách trợ giá cho xe buýt. Trong năm 2015 ngân sách đã trợ giá cho xe buýt là 927 tỷ đồng.

Từ năm 2002 trở về trước, các doanh nghiệp vận tải xe buýt đã cho quảng cáo trên xe buýt và doanh nghiệp được hưởng số tiền quảng cáo này. Từ khi thực hiện ngân sách trợ giá cho xe buýt vào năm 2002 đến nay, việc quảng cáo trên xe buýt đã tạm dừng. Mãi đến năm 2015 tại nhiều cuộc họp với Ban Kinh tế ngân sách HĐND TPHCM, một số sở, ngành cho rằng việc chậm trễ cho quảng cáo trên xe buýt gây nhiều thiệt hại vì mất khoản thu để bù đắp gánh nặng ngân sách đang trợ giá cho xe buýt.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục