Diễn tập phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 4-3, Bộ Quốc phòng tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến tại 224 điểm cầu với sự tham gia của trên 5.000 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong toàn quân.
​ Người dân đóng giả các công dân về Việt Nam từ vùng dịch được đưa về khu cách ly tại Sư đoàn 317 - Quân khu 7
​ Người dân đóng giả các công dân về Việt Nam từ vùng dịch được đưa về khu cách ly tại Sư đoàn 317 - Quân khu 7

Tại điểm cầu Quân khu 7, có Trung tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu; Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu dự và chỉ đạo diễn tập. Thiếu tướng Võ Văn Thi, Phó Tư lệnh Quân khu 7 chủ trì điều hành diễn tập tại điểm cầu Sở Chỉ huy Quân khu 7, tham dự diễn tập có thủ trưởng các cơ quan Quân khu, các ngành chức năng của Quân khu.

Cùng thời điểm còn diễn ra các điểm cầu gồm: Bộ Tư lệnh TPHCM và Bộ Chỉ huy quân sự 8 tỉnh; Sư đoàn 5, Sư đoàn 302, Sư đoàn 317 đều tham gia diễn tập vận hành cơ chế. Phần thực binh diễn ra tại Sư đoàn 317 (Hóc Môn, TPHCM) với sự tham gia của Bệnh viện Quân y 7A, Bệnh viện Quân y 7B, Bệnh viện Quân dân y Miền Đông; các Tổ phòng chống dịch của các đơn vị, địa phương.

Nội dung thực binh, Sư đoàn 317 xử lý tình huống trong số 550 công dân Việt Nam đã được cách ly có 15 trường hợp có triệu chứng ho, sốt, khó thở, trong đó có 2 trường hợp nặng.

Các công dân trở về từ vùng dịch phải trải qua 9 bước cơ bản để có thể vào khu cách ly: Đoàn xe chở công dân từ sân bay về sẽ được sát khuẩn tại cổng Sư đoàn, sau đó người dân xuống xe và thực hiện tuần tự các bước gồm nhận kính và khử khuẩn tay, đi qua buồng khử khuẩn. Tiếp đó là bàn bỏ kính, sau đó tới bàn cấp khẩu trang và khử khuẩn tay, kế tiếp qua bàn kiểm tra thân nhiệt và nhận tờ khai y tế. Sau đó là khu vực kê khai y tế.

Nếu phát hiện trường hợp có triệu chứng như sốt, ho, khó thở thì được đưa qua bàn riêng để kiểm tra y tế. Sau đó đưa vào khu vực cách ly đặc biệt.

Kết quả huấn luyện diễn tập lần này là cơ sở để Quân khu 7 tiếp tục quán triệt, triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong cơ quan, đơn vị, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn Quân khu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và nhân dân giao phó.  

Được biết, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua Quân khu 7 đã triển khai 15 điểm tiếp nhận, sẵn sàng đón tiếp hơn 5.000 công dân Việt Nam và nước ngoài từ các vùng dịch về. Tính đến ngày 4-3, số công dân cách ly trong doanh trại quân đội thuộc Quân khu 7 là 324 trường hợp (273 người Việt Nam; 2 người Trung Quốc; 49 người Hàn Quốc) hiện sức khỏe đều ổn định, không sốt.

Dưới đây là toàn cảnh buổi diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 tại Sư đoàn 317 - Quân khu 7 sáng nay:

Kiểm soát mọi phương tiện ra vào, khử trùng ngay tại cổng Sư đoàn 317
Diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 2 Rửa tay 
Diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 3 Đo thân nhiệt 
Diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 4 Người dân kê khai y tế
Diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 5 Người dân di chuyển ra xe về khu vực cách ly
Diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 6 Bình oxi chuyên dụng được trang bị tại khu chăm sóc tại khu cách ly đặc biệt
Diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 7 Cán bộ chiến sĩ quân y phát cơm cho người dân tại khu cách ly đặc biệt

Tin cùng chuyên mục