Diễn viên Hiếu Nguyễn: Nỗ lực không ngưng nghỉ

Ba năm Nam tiến, có trong tay 7 vai diễn, diễn viên điện ảnh Hiếu Nguyễn đang là một gương mặt trẻ nhiều triển vọng của điện ảnh Việt. Đóng đinh với vai phản diện ở thể loại hành động, chàng trai sinh năm 1991 còn nhiều tham vọng khẳng định mình hơn thế.

Biết cách kiểm soát chính mình

* Phóng viên: Vừa có hai vai diễn liên tiếp trong Truy sát và Lật mặt 2: Phim trường, cùng thuộc tuýp phản diện ở thể loại hành động, đâu là khác biệt lớn nhất so với những bộ phim anh từng tham gia trước đây?

* Diễn viên Hiếu Nguyễn: Vai diễn trong Truy sát là một vai khá nhỏ nhưng có nhiều lý do đặc biệt để tôi nhận lời. Với cá nhân tôi, đó là cách để mình tri ân với đạo diễn Cường Ngô - người đã dành nhiều ưu ái cho tôi với dự án Hương Ga. Do đó, tôi thực sự trân trọng lần hợp tác này. Mặc dù là vai nhỏ nhưng đây cũng là vai diễn tôi khá tâm đắc bởi ngoài việc tạo hình lạ, tôi cũng phải dành nhiều tâm sức cho nó với mong muốn hoàn thành một cách tốt nhất.

Lật mặt 2: Phim trường là vai diễn mang đến cho tôi nhiều đất diễn, thể hiện cá tính ở nhiều trường đoạn khác nhau. Tôi cảm thấy hài lòng vì mình đã cố gắng hết sức và được khán giả đón nhận. Khác biệt lớn nhất mà tôi cảm nhận được đó là lần này, phần hành động của tôi khá thuần thục, tự nhiên và đời hơn. Tôi cũng phát huy được lợi thế diễn bằng ánh mắt. Có khán giả nhận xét, một số phân cảnh dù tôi đứng ở khung hình phụ nhưng diễn xuất vẫn toát lên thần thái.

* Nhập vai diễn với nhiều phân cảnh hành động, anh có gặp khó khăn hay phải nhờ đến diễn viên đóng thế cho những cảnh nguy hiểm?

* Hầu hết các phim hành động tôi từng tham gia đều không quá mạo hiểm và tôi luôn cố gắng để thực hiện 100% những cảnh được giao. Vốn là người yêu thể thao lại có quá trình tập luyện khá lâu dài nên tôi dần biết cách kiểm soát hình thể làm sao khi vào phim mình đánh đấm vừa đẹp mắt lại vừa thật. Ở các dự án trước đây, tôi luôn chăm chăm vào phần đánh đấm thì hiện tại, tôi phản xạ tự nhiên hơn và do đó tập trung được toàn bộ cho phần diễn xuất. Bản thân tôi cũng xác định không ai có thể giỏi giang chỉ trong ngày một ngày hai mà tất cả đều phải có quá trình luyện tập, phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ. Với cạnh tranh như hiện nay chỉ cần mình dừng lại sẽ bị qua mặt ngay lập tức và muốn có chỗ đứng không cách nào khác là phải cố gắng liên tục. Tôi không nhận mình giỏi nhưng tôi tạm hài lòng với những gì mình đang có.

* Đóng khung trong một loại vai diễn, anh có sợ một ngày nào đó khán giả sẽ phát chán khi thấy anh xuất hiện trên màn ảnh rộng?

* Tôi đang trên hành trình đi tìm chỗ đứng cho mình ở lĩnh vực điện ảnh. Tôi xác định, khi mình chạm vào bất cứ thành công nào mọi thứ phải thật sự chắc chắn chứ không thể vội vàng. Tôi cũng luôn đặt ra câu hỏi cho chính mình rằng có khả năng để làm tốt ở các dạng vai khác nhau hay không? Tôi không dám nói trước nhưng trong tương lai gần, khán giả sẽ thấy sự thay đổi ở Hiếu Nguyễn và tôi không muốn khán giả chán mình. Ngay cả khi đóng khung ở một dạng vai nhưng tôi cố gắng mang đến nhiều màu sắc khác nhau. Tôi đủ tự tin vì các kỹ năng của mình ngày càng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Một điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc đó là bây giờ, nhắc đến thể loại hành động, nhắc đến vai phản diện chí ít cũng có nhiều nhà sản xuất nhớ đến và gửi lời mời cho mình. Điều đó chứng tỏ họ đã đặt niềm tin ở mình và cá nhân tôi càng phải giữ gìn, trân trọng nó nhiều hơn.

Luôn tìm sự đồng cảm ở vai diễn

* Không ít ngôi sao sau khi nhận được sự ưu ái thường tỏ thái độ chảnh, kén cá chọn canh. Anh có nằm trong tuýp nghệ sĩ kiểu vậy?

* Ngay từ khi mới bước chân vào nghề, chưa có tên tuổi và chỗ đứng như hiện nay tôi được một số đạo diễn mời thử vai trong các dự án của họ nhưng tôi đều từ chối vì thấy vai diễn không phù hợp. Tôi biết, họ muốn tạo cơ hội cho mình được nổi tiếng, được cọ xát.Tiêu chí đầu tiên và lớn nhất khi lựa chọn bất cứ vai diễn nào của tôi là kịch bản tốt và khi đọc nó, tôi đồng cảm được với nhân vật của mình. Cho đến giờ, tôi vẫn giữ quan điểm đó. Điều này, liệu có được coi là chảnh? Hiện tại, đang có 4 kịch bản phim điện ảnh mời và tôi cũng đang cân nhắc rất kỹ.

* Nhiều nghệ sĩ luôn hướng đến xây dựng hình ảnh đa năng để chứng minh năng lực và sức ảnh hưởng của mình. Mục tiêu anh đặt ra cho mình có giống như thế?

* Mong muốn và mơ ước thì ai cũng có, tôi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, nghề chính của tôi hiện nay là diễn xuất, nó nuôi sống và cho tôi tương lai ổn định. Tôi nghĩ việc mình cần làm là đầu tư hết sức cho nghiệp diễn xuất để có chỗ đứng thật sự. Có thể tôi chưa đủ giỏi để làm hai, ba nghề khác nhau như nhiều anh chị em đồng nghiệp khác và tôi cũng không thấy vội vàng vì điều đó.

* Sau ba năm ở Sài Gòn, anh cảm nhận được mình trưởng thành như thế nào?

* Tôi thấy mình hiểu cuộc sống nhiều hơn, biết chấp nhận và biến mọi thứ trở nên nhẹ nhàng. Trước đây, khi mới vào nghề tôi luôn có cảm giác ghen tỵ với những người giỏi hơn mình nhưng bây giờ, tôi nghĩ khác vì mình biết nhìn vào họ để học hỏi, để soi lại chính bản thân mình. Suy nghĩ đó mang đến cho tôi cảm giác thư thái hơn.

Dĩ nhiên, cuộc sống của tôi cũng đang dần tốt lên, đời sống vật chất của mình cũng được nâng cao hơn. Tuy nhiên, có một điều không thay đổi đó là tôi vẫn giữ tính cách cũ chỉ còn điều mình chín chắn, cẩn trọng và an toàn hơn. Với tôi, giữ được mình là chính mình luôn rất quan trọng.

* Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Văn Tuấn

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phim

Âm nhạc

Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến ra mắt sách nhạc Tổ quốc yêu thương

Ở tuổi thất thập, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến có gần 60 năm theo đuổi sự nghiệp sáng tác âm nhạc. Để lưu lại những tác phẩm, ông phối hợp với Nhà xuất bản Trẻ tuyển chọn 100 tác phẩm ca khúc ưng ý nhất in thành tập sách nhạc Tổ quốc yêu thương.

Mỹ thuật

Công nghệ và bảo tàng

Dịch bệnh và giãn cách xã hội kéo dài, công nghệ nghe nhìn hỗ trợ nhiều cho các cuộc trưng bày triển lãm và kết nối “bảo tàng ảo”.

Sân khấu

Sách và cuộc sống

Nữ họa sĩ Việt vẽ minh họa truyện Nhật Bản

Cuốn tranh truyện Ehon “Những người bạn” do Đốm Đốm - nữ họa sĩ 9X Việt Nam minh họa vừa được NXB Sunny Side (Nhật Bản) ấn hành. Đây là sản phẩm của dự án kết nối và đồng hành của NXB Kim Đồng với hai tác giả Nhật - Việt, trong đó phần lời là của tác giả nổi tiếng Aihara Hiroyuki - người có hơn 100 cuốn Ehon và truyện đồng thoại được yêu thích tại Nhật Bản, kết hợp phần minh họa ngọt ngào của hoạ sĩ Đốm Đốm.