
Là một trong những gương mặt diễn viên trẻ triển vọng hiện nay, Thanh Phương đang được nhiều khán giả yêu thích không chỉ ở lĩnh vực sân khấu, ở phim truyền hình, mà còn ở vai trò... tác giả kịch bản!
-Nghe nói, lúc mới vào TPHCM lập nghiệp, Thanh Phương đã từng nói “Vào Nam để được nổi tiếng”?

-Phải, tôi đã từng nói như thế. Đó là do cái tính tự phụ, tự kiêu của tuổi trẻ. Giờ nghĩ lại thấy lúc đó mình bốc đồng quá.
-Nhưng nếu Phương không gặp thất bại ngay từ lúc đầu, chắc là Phương cũng chưa thay đổi tâm tính như bây giờ?
-(Cười) Lúc mới vào TPHCM, tôi đoạt giải tư Tiếng hát Truyền hình TPHCM. Cứ nghĩ mình đã giỏi rồi nên đâm ra chảnh. Tôi chỉ muốn hát ở những chương trình lớn còn khi chương trình nhỏ mời, tôi từ chối thẳng thừng. Nhưng mà chương trình lớn thì người ta đâu cần đến tôi. Thế rồi, dần dần không còn ai mời tôi đi hát nữa, kể cả những show nhỏ. Lúc đó, tôi cảm thấy buồn bã vô cùng. Chính sự nông nổi bốc đồng của tuổi trẻ đã giết chết tôi khi tương lai đang mở rộng. Sau đó, tôi thi đậu vào lớp diễn viên kịch, điện ảnh và chuyển sang diễn kịch luôn.
-Từ bỏ một thói quen không dễ, huống chi là từ bỏ niềm đam mê. Chắc là Phương rất hối tiếc vì những gì mình đã để vuột mất?
-Mình làm thì mình phải chịu trách nhiệm và gánh lấy hậu quả. Phải nói rằng nhờ “cái tát cuộc đời” đó mà tôi đã nhìn nhận ra những khuyết điểm để điều chỉnh. Và làm cho tôi hiểu hơn về môi trường hoạt động nghệ thuật ở TPHCM. Đây là một môi trường rất tốt, cơ hội luôn mở ra cho tất cả mọi người, nhưng không phải ai cũng dễ dàng bước vô được cánh cửa đó. Nó rất khắc nghiệt chứ không dễ dàng như tôi tưởng.
-Phương đã “đầu quân” về sân khấu kịch IDECAF để xây lại những viên gạch đầu tiên?
° Môi trường hoạt động ở sân khấu kịch Idecaf rất tốt, có nhiều anh chị giỏi nghề và chỉ dạy rất tận tâm. Tôi nghĩ, không chỉ riêng tôi, những diễn viên trẻ khác cũng vậy, đều muốn được về sân khấu Idecaf để diễn.
-Thế nhưng, cái tên Thanh Phương với vai trò diễn viên không nổi tiếng bằng ở vai trò tác giả, trong những chương trình “Ngày xửa ngày xưa”. Thanh Phương bắt đầu viết kịch từ khi nào?
-Lúc đầu, tôi chỉ viết chơi cho vui nhưng không ngờ càng viết càng mê. Tôi bắt đầu viết kịch bản từ những năm còn là sinh viên ở Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TPHCM. Những năm đó tôi viết chập hài cho các trung tâm băng nhạc để kiếm sống, trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày và học tập.Vở kịch đầu tiên tôi viết cho sân khấu sàn diễn là vở “Hòn đảo mộng mơ”. Vở này được sân khấu IDECAF dàn dựng có sự tham gia của NSƯT Thành Lộc.
-Có nhiều người nói rằng, Phương được khán giả biết đến nhiều ở lĩnh vực phim truyền hình là do Phương đóng trong những nhân vật do Phương viết kịch bản hoặc được biên tập viết thêm vào?
-Nói cái này thì chưa chính xác. Chỉ có phim Đam mê do tôi viết và tôi xin đạo diễn được đóng một vai trong bốn vai chính. Những phim còn lại là do đạo diễn mời tham gia.
-Một câu hỏi cuối. Phương có thể bật mí chuyện tình cảm của mình cho độc giả biết không?
-Tôi sống rất thẳng, dám nghĩ, dám làm và dám nói nên trong chuyện tình yêu tôi cũng mãnh liệt không kém. Nếu bảo tình yêu có “tiếng sét” thì tôi là trạm thu lôi. Cứ mỗi “tiếng sét” đi qua là trạm “thu lôi” đầy vết tích. Tuy nhiên, tôi không hề “ngán” mà cứ tiếp tục yêu và cho tới giờ này vẫn chưa có “tiếng sét” nào chịu lưu lại với trạm “thu lôi”… Đối với tôi, sự thất bại trong tình yêu là một động lực để tôi vươn lên.
Tuấn Linh